Tin mới

Bà Hillary Clinton gọi đe dọa chiến tranh với Triều Tiên là nguy hiểm

Thứ tư, 18/10/2017, 13:39 (GMT+7)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton, vừa nói rằng đe dọa khởi động chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên là “nguy hiểm, thiển cận”.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Cliton, vừa nói rằng đe dọa khởi động chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên là “nguy hiểm, thiển cận”.

Bà Hillary Clinton. Ảnh: Downtrend

Theo Reuters, ngày 18/10, phát biểu tại một diễn đàn ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc, bà Clinton cho rằng Mỹ không cần phải tỏ thái độ thù địch và đe dọa với Triều Tiên.

"Không cần thiết phải hiếu chiến và hung hăng về Triều Tiên. Lựa chọn chiến tranh với Kim Jong-un mang lại nụ cười trên mặt ông ấy", cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton nói.
 
Dù không nhắc trực tiếp tới những lời Tổng thống Donald Trump dành cho Triều Tiên trên mạng xã hội Twitter. Nhưng tuyên bố của bà Clinton nói: "xúc phạm trên Twitter mang lại lợi ích cho Triều Tiên, không mang lại lợi ích cho Mỹ".
 
Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ của phe Cộng hòa nhấn mạnh đến các biện pháp ngoại giao và vai trò của Trung Quốc trong xử lý vấn đề Triều Tiên. Bà Clinton thúc giục giới chức Mỹ kiên nhẫn tìm biện pháp đối thoại với Triều Tiên.
 
Sau hàng loạt vụ thử vũ khí và thử hạt nhân lần thứ 6 vào tháng 9, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có những cuộc khẩu chiến căng thẳng với Tổng thống Trump khiến quan hệ Mỹ-Triều ngày càng xấu đi.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news