Tin mới

Bà Hillary Clinton: “Tôi sẽ trở thành nữ Tổng thống đầu tiên của nước Mỹ”

Chủ nhật, 14/06/2015, 16:04 (GMT+7)

“Có thể tôi không phải là ứng cử viên tổng thống trẻ nhất nhưng tôi sẽ là nữ tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

“Có thể tôi không phải là ứng cử viên tổng thống trẻ nhất nhưng tôi sẽ là nữ tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Đó là khẳng định của ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong lần vận động tranh cử Tổng thống hôm 13.6.

Theo tin trên VOV, bà Clinton đã nhắc đến rất nhiều vấn đề cốt lõi trong xã hội Mỹ hiện nay và bày tỏ sự ủng hộ đối với hôn nhân đồng giới, nữ quyền, sử dụng năng lượng sạch cũng như giám sát chặt chẽ thị trường phố Wall.

Phát biểu trên đảo Roosevelt tại New York, bà Clinton cam kết sẽ khiến nền kinh tế có thể đem lại lợi ích cho mọi người dân Mỹ chứ không chỉ giới chóp bu.

Ứng cử viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton trong lần vận động tranh cử Tổng thống hôm 13.6

Bà Clinton nhấn mạnh bà là người ủng hộ mạnh mẽ quyền lợi của phụ nữ và khẳng định: “Có thể tôi không phải là ứng cử viên tổng thống trẻ nhất nhưng tôi sẽ là nữ tổng thống trẻ nhất trong lịch sử nước Mỹ”.

Trong diễn văn kéo dài 45 phút nói trên, bà Cliton cũng nêu ra một loạt các đề xuất kinh tế, bao gồm việc thiết lập một ngân hàng để xây dưng cơ sở hạ tầng, thúc đẩy chăm sóc trẻ em và cải cách thuế nhằm tránh để những kẻ đầu cư và mang tiền ra nước ngoài được hưởng lợi.

Dù đã từng là Ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton tránh không đề cập nhiều đến Chính sách ngoại giao của Mỹ ngoài những vấn đề căng thẳng với Nga và việc ủng hộ nhà nước Israel.

“Đây là một bài phát biểu rất hay của một ứng cử viên Đảng Dân chủ”, ông Adam Green, đồng sáng lập Ủy ban Tiến bộ về Tranh cử, nhận định.

“Tuy nhiên, mọi người muốn nghe chi tiết về các chính sách quan trọng như cải cách phố Wall, làm thế nào để sinh viên không phải vay tiền học đại học cũng như việc mở rộng an sinh xã hội. Ngày hôm nay, chúng ta không được nghe nhiều về vấn đề này”, ông Green nói.

Trong khi đó, ông Allison Moore, thư ký báo chí của Ủy ban Quốc gia thuộc Đảng Cộng hòa chỉ trích: “Tuyên bố của bà Clinton toàn những lời chỉ trích vô căn cứ và những ý tưởng có thể đẩy kinh tế nước Mỹ vào tình trạng suy thoái một lần nữa khiến nhiều người Mỹ bị tụt lại phía sau”.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news