Tin mới

"Bà hỏa" ghé thăm xưởng dệt: 1 người chết, 4 người bị thương

Thứ ba, 17/11/2015, 10:57 (GMT+7)

Khoảng 2h sáng nay (17/11), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng dệt may trên đường TCH 35 (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM) khiến 1 người chết, 4 người bị bỏng.

Khoảng 2h sáng nay (17/11), một vụ cháy lớn đã xảy ra tại xưởng dệt may trên đường Tân Chánh Hiệp 35 (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM) khiến 1 người chết, 5 người bị bỏng nặng.

Theo tin tức từ báo Dân Trí, Pháp luật Thành phố Hồ Chí Minh, khoảng 2h sáng ngày 17/11, một vụ cháy lớn đã xảy ra khi các công nhâ đang làm tăng ca tại một xưởng dệt may trên đường Tân Chánh Hiệp 35 (phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM) .

Cảnh sát PCCC quận 12 tại hiện trường. Ảnh: Pháp luật TP HCM

 Phát hiện cháy, nhiều công nhân và bảo vệ đã lao vào dập lửa, nhưng do bên trong chứa toàn vật liệu dễ cháy khiến ngọn lửa bùng phát mạnh. Chỉ trong ít phút, đám cháy đã bao trùm cả nhà xưởng khiến công nhân hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài. Năm công nhân bị tàn lửa rơi trúng, trong dố có hai người bị bỏng nặng, một người bị mắc kẹt không thoát ra được.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng Cảnh sát PCCC quận 12 đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt thì đám cháy đã phát triển lớn và có chiều hướng lan ra các nhà dân xung quanh.

Do xưởng dệt chỉ có một cửa ra vào, tình thế cấp bách lực lượng chức năng phải đập tường phía sau xưởng và tường của ngôi nhà liền kề để tìm lối vào. Cùng lúc đó các hộ dân lân cận cũng nhanh chóng sơ tán đồ đạc đề phòng lửa lan nhanh. Cho đến gần 4 giờ sáng, đám cháy cơ bản được khống chế.

Trong đống đổ nát, cảnh sát phát hiện thi thể một nam công nhân. Nạn nhân được xác định là anh Quán (khoảng 22 tuổi)  từng đi bộ đội về và đi vào Nam làm cùng với cha ruột. Trong đám cháy, cha ruột của nạn nhân đã may mắn thoát nạn. Đến 7h30 sáng ngày 17/11, thi thể đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ việc.

Hiện trường vụ hỏa hoạn đang được phong tỏa để cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân đám cháy.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news