Tin mới

Ba học sinh Nhật Bản nhiễm virus corona

Thứ bảy, 22/02/2020, 15:15 (GMT+7)

Mới đây, một trẻ mẫu giáo và hai anh em tại Nhật Bản được xác nhận đã nhiễm virus corona.

Tờ Japan Times mới đây đã đưa tin cho hay giới chức tại Nhật Bản xác nhận một trẻ mẫu giáo tại Saitama và hai anh em ở một trường tiểu học tại Hokkaido dương tính với virus corona.

Theo đó, bé học mẫu giáo bị nhiễm bệnh sau khi trở về cùng cha tại Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) trên chuyến bay do Chính phủ Nhật Bản điều động vào ngày 30/1.

Các bác sĩ đánh giá tình trạng bệnh của em không nguy hiểm đến tính mạng trong khi bố của cậu bé đang có sự phục hồi tích cực.

Đã có 3 trường hợp học sinh tại Nhật Bản nhiễm virus corona. Ảnh: Yonhap News

Ngoài ra, hai trẻ ở Hokkaido là học sinh tại một trường tiểu học thuộc thị trấn Nakafurano, trong đó có một em dưới 10 tuổi.

Cả hai đều không được đi du lịch nước ngoài và giới chức tại địa phương hiện đang phải tiến hành điều tra nguyên nhân lây nhiễm của hai em này.

Đây được xem là lần đầu tiên Nhật Ban có trường hợp trẻ em dưới 10 tuổi bị nhiễm virus corona.

Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản đã ra yếu cầu hiệu trưởng các trường học không để học sinh nhiễm virus corona tới trường cho đến khi bình phục hoàn toàn.

Theo đó, các truòng học cũng có thể tự quyết định đóng cửa một phần hoặc toàn bộ nếu một lớp có vài trường hợp nhiễm bệnh.

Tính đến nay 21/2, Nhật Bản có 730 người nhiễm dịch, là quốc gia đứng thứ 2 thế giới sau Trung Quốc.

Trong đó, hơn 600 ca là người trên du thuyền Diamond Princess - bị cách ly từ ngày 4/2 đến 19/2 tại cảng Yokohama do một du khách Hong Kong đi tàu từ tháng trước dương tính với virus corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news