Tin mới

Bà lão mù Vanga và lời tiên tri về khủng hoảng Ukraine

Thứ hai, 14/04/2014, 11:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) “Những gì đã hợp nhất lại thì nay sẽ tan ra thành từng mảnh. Chuyện này sẽ xảy ra ở ngay bên cạnh nước Nga”, đến giờ phút này, nhiều người tin đây chính là lời tiên tri dành cho Ukraine.

(Tinmoi.vn) “Những gì đã hợp nhất lại thì nay sẽ tan ra thành từng mảnh. Chuyện này sẽ xảy ra ở ngay bên cạnh nước Nga”, đến giờ phút này, nhiều người tin đây chính là lời tiên tri dành cho Ukraine.

 

Theo tin tức từ tờ Komsomolskaja Pravda, câu nói trên của nhà tiên tri Vanga chính là dành cho cuộc khủng hoảng Ukraine. Bốn năm trước, người ta từng nghĩ đây là câu nói nhằm vào cộng đồng châu Âu EU.

Thời điểm hiện tại, cuộc khủng hoảng Ukraine đang diễn ra phức tạp. Ukraine không còn là một thể thống nhất mà đang “tan ra thành từng mảnh”, ít nhất là chia thành 4 khu vực: Crimea đã ly khai và sát nhập vào Nga, khu vực phía đông và phía nam cũng đang hướng sang Nga còn khu vực phía tây hướng sang châu Âu.

Nhà tiên tri Vanga đã có những lời sấm truyền được thực tế chứng thực

Nhà tiên tri Vanga đã có những lời sấm truyền được thực tế chứng thực

Trước đó, có nhiều lời tiên tri của bà lão mù Vanga đã trở thành hiện thực.

“Hiện nay nước Nga được gọi là Liên Xô. Nhưng rồi nước Nga trước đây sẽ trở lại và sẽ mang tên như dưới thời thánh Sergi. Và mọi người sẽ thừa nhận sự ưu việt về tinh thần của nước Nga” dành cho nước Nga năm 1979. Bà còn nói thêm: “Mọi thứ đều tan biến như băng tan, chỉ có một thứ còn đọng lại - đó là vinh quang của Vladimir, vinh quang của nước Nga. Quá nhiều thứ phải hy sinh nhưng không một ai có thể ngăn chặn nổi nước Nga. Nước Nga sẽ quét sạch mọi trở ngại trên đường đi của mình và không những được duy trì mà còn sẽ trở thành một đất nước hùng mạnh hàng đầu trên thế giới”. Đoạn cuối của lời tiên tri này gây ra tranh luận bởi nước Nga có rất nhiều danh nhân mang tên Vladimir. Có thể là người lãnh đạo Cách mạng tháng Mười Vladimir Lenin, có thể là “Mặt Trời Đỏ” của Nga – công tước Vladimir Svjatoslavovich và cũng có thể là đương kim Tổng thống Vladimir Putin. Nhiều người nghiêng về phương án thứ ba hơn.

Bà lão mù Vanga hẳn đã khiến cả nhân loại ngỡ ngàng khi tiên đoán nhiều sự kiện trong tương lai như vụ khủng bố 11/9 hay vụ tổng thống Barack Obama. Bà đã dự đoán chính xác vị tổng thống đời thứ 44 của Mỹ sẽ là một người laid a đen và bà nói rằng đây sẽ là người cuối cùng làm tổng thống Mỹ. Bà còn bổ sung rằng khi ông bước vào Nhà Trắng, một cuộc khủng hoảng kinh tế tồi tệ sẽ xảy ra, người ta mong rằng ông sẽ giúp đẩy lùi khủng hoảng nhưng mọi chuyện còn tồi tệ hơn. Ông sẽ đưa đất nước đi xuống và các mâu thuẫn giữa phương Bắc và phương Nam ngày càng nghiêm trọng hơn. Thật vậy, tổng thống mỹ hiện tại Barack Obama vẫn đang vật lộn với tình hình kinh tế suy thoái nghiêm trọng và những mâu thuẫn chưa thể giải quyết với các đồng minh.

Hay như vụ khủng bố 11/9, bà Vanga từng dự đoán rằng: “Kinh hoàng quá! Niềm tự hào của người Mỹ sẽ bị sụp đổ sau cuộc tấn công của những con chim sắt. Sói sẽ hú trong bụi rậm, máu thiện lương sẽ đổ.” ngày 11 tháng 9 năm 2001, tòa tháp đôi Trung tâm thương mại thế giới bị máy bay của không tặc tấn công và sụp đổ hoàn toàn gây ra cái chết của nhiều người và đến nay vẫn được coi là thảm họa kinh hoàng nhất của thế kỷ 21. Những con chim sắt mà bà nói tới là hai máy bay bị đánh cắp bị bọn không tặc cướp lái và lao thẳng vào hai toàn nhà chọc trời ở Mỹ vào buổi sáng ngày 11 tháng 9 năm 2001. Từ bụi rậm (bush) trong tiếng Anh cũng là tên của tổng thống đương thời, George W. Bush.

Bảo Linh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news