Tin mới

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Đại trượng phu sẽ cho vợ con, còn mình đi tạo lập cái mới"

Thứ sáu, 22/02/2019, 13:43 (GMT+7)

Tại phiên xử ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có lời nhắn gửi đến chồng "Một người là đại trượng phu sẽ cho vợ con, còn mình đi tạo lập cái mới".

Tại phiên xử ly hôn với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã có lời nhắn gửi đến chồng "Một người là đại trượng phu sẽ cho vợ con, còn mình đi tạo lập cái mới".

Thông tin mới nhất trên Trí thức trẻVnexpress cho hay chiều qua ngày 21/2, phiên tòa xử ly hôn đã diễn ra trong sự tranh cãi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo liên quan đến vấn đề phân chia tài sản và trợ cấp nuôi con bằng cổ phần Trung Nguyên. 

Liên quan đến trợ cấp nuôi con, tòa hỏi về cơ sở nào mà bà Thảo muốn ông Vũ trợ cấp nuôi con bằng 5% cổ phần của ông Vũ cho mỗi cháu thì bà Thảo từ chối trả lời vì cho rằng đã trình bày.

Ông Vũ tiếp tục khẳng định sẽ "dành toàn bộ cho các cháu khi trưởng thành, chứ không chỉ 5% hay 7%". Đáp lại, bà Thảo nhấn mạnh: "Một người là đại trượng phu sẽ cho vợ con, còn mình đi tạo lập cái mới".

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Ảnh: Trí thức trẻ

Sau khi phía ông Vũ đề xuất chu cấp cho 4 người con 10 tỷ đồng/năm thay vì cổ tức như ban đầu, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã đồng ý với đề xuất này. Tranh luận giữa hai bên sau đó chủ yếu xoay quanh tranh chấp tài sản, cụ thể là phân chia cổ phần tại Công ty CP Đầu tư Trung Nguyên (Trung Nguyen Investment - TNI) - doanh nghiệp chiếm số cổ phần chi phối tại hầu hết các công ty con của Trung Nguyên.

Phía đại diện của bà Thảo đã đề nghị Hội đồng xét xử chia cho thân chủ của mình số tài sản gồm: 51% cổ phần TNI, tương đương 2.114 tỷ đồng; 15% cổ phần Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, tương đương 814 tỷ đồng; 7,5% Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên, tương đương 43 tỷ đồng; căn nhà trên đường Tú Xương - nơi bà Thảo và các con đang sinh sống.

Thông tin cho biết thêm, TNI là doanh nghiệp có vốn cổ phiểu lớn nhất và chiếm cổ phần chi phối cả Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên, Công ty CP Cà phê hòa tan Trung Nguyên và các công ty con khác. Nếu đề xuất phân chia tài sản của bà Thảo được thông qua, ông Vũ sẽ chỉ còn sở hữu 39% cổ phần ở TNI, mẹ và chị gái ông Vũ sở hữu khoảng 10% cổ phần.

Với việc phân chia tài sản như trên, phía ông Vũ phản đối và cho rằng "một trò đùa".

Phía bà Thảo đệ đơn ly hôn chồng từ tháng 11/2015, đến tháng 10/2016 thì bà cho ra mắt thương hiệu King Coffee tại Mỹ và đưa về Việt Nam hồi năm 2017.

Các sản phẩm của King Coffee có nhiều nét "hao hao" Trung Nguyên, từ vị của cà phê hòa tan đến cách bài trí trong chuỗi quán cà phê.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news