Tin mới

Bà mẹ dùng 250 kg tiền xu để mua nhà cho con gái

Thứ hai, 23/11/2015, 09:04 (GMT+7)

Người phụ nữ ở Trung Quốc đã tiết kiệm được 250 kg tiền xu trong suốt 10 năm nhờ  nhặt ve chai để mua nhà cho con gái.

Người phụ nữ ở Trung Quốc đã tiết kiệm được 250 kg tiền xu trong suốt 10 năm nhờ  nhặt ve chai để mua nhà cho con gái.

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, ngày 15/11 vừa qua, một người phụ nữ họ Ninh đã chở 7 bao tải tiền xu nặng 250kg đến một tòa nhà bất động sản tại Mi Sơn – Tứ Xuyên (Trung Quốc) để mua nhà.

Các nhân viên sau khi liên hệ với 5 ngân hàng, cuối cùng cũng tìm ra ngân hàng chịu nhận 7 bao tải tiền xu này. Sau 3 tiếng đồng hồ ngồi tính, tổng giá trị của số tiền xu đó khoảng 152 triệu đồng.

Người mẹ 10 năm nhặt ve chai tiết kiệm 152 triệu tiền xu mua nhà cho con gái.

Được biết, là người mẹ đơn thân, bà Ninh đã tích góp số tiền xu đó trong vòng 10 năm để mua nhà cho con gái. Sau khi ly hôn với chồng, bà Ninh sống cùng con gái.

Suốt 10 năm qua, bà Ninh sống dựa vào việc nhặt và bán các túi bóng nhựa, mỗi túi kiếm được chưa đến 1000 đồng. Số tiền 152 triệu đồng do bà đã tiết kiệm suốt 10 năm qua.

Ở Trung Quốc, cũng từng xảy ra nhiều vụ người dân dành dụm tích cóp tiền xu suốt thời gian dài để mua những món đồ đắt tiền hay theo đuổi những mong ước lớn lao, khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc hoặc cảm động.

Trước đó, vào hồi tháng 6 năm nay, một người đàn ông ở TP Thẩm Dương (Trung Quốc) cũng đã mua xe hơi trị giá 680.000 nhân dân tệ (109.700 USD) nhưng thanh toán bằng tiền xu. Nhân viên ngân hàng mất 1 giờ để vận chuyển tiền vào kho

Theo báo Người lao động dẫn nguồn từ Liaoshen Evening News cho biết, số tiền xu nói trên nặng khoảng 4 tấn được xếp chồng thành hàng dài 4 m. Các nhân viên ngân hàng phải mất hơn 1 giờ để chuyển hết số tiền vào trong kho.

Số tiền xu "khổng lồ" được ông Gan dùng để mua xe hơi

Ông Gan – chủ của “núi” tiền xu cho biết, ông làm việc tại trạm xăng và thường nhận tiền xu khi tiếp nhiên liệu cho các xe buýt. Thêm vào đó, nơi ông Gan sống nằm ở ngoại ô, không có ngân hàng nên ông quyết định tích trữ số tiền xu. Sau 3 tháng, ông đem toàn bộ số tiền xu trị giá khoảng 106.000 USD đi mua xe hơi cho công ty.

Xem thêm video "Mẹ hiến tạng con gái để cứu sống cậu bé không quen biết": 

[mecloud]CGI3YyXe48[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news