Tin mới

Bà mẹ sinh tư ở tuổi 65

Thứ ba, 18/08/2015, 09:45 (GMT+7)

Ở độ tuổi 65 khi đã lên chức bà, một phụ nữ người Đức vẫn sinh tư khỏe mạnh. Cho đến nay, bà đã có tất cả 17 đứa con cùng với 5 người chồng khác nhau.

Ở độ tuổi 65 khi đã lên chức bà, một phụ nữ người Đức vẫn sinh tư khỏe mạnh. Cho đến nay, bà đã có tất cả 17 đứa con cùng với 5 người chồng khác nhau.

Bà mẹ già nhất thế giới có khả năng sinh con ở tuổi 65 - Annegret Raunigk đang sinh sống ở Đức. Bà và 4 đứa con sinh tư vừa được ra viện cuối tháng 7 vừa rồi sau 3 tháng nằm viện sau sinh.

Bà Annegret Raunigk là giáo viên dạy tiếng Anh và tiếng Nga đã về hưu. Trước khi sinh tư bà đã có 13 người con với 5 đời chồng. Bà thậm chí còn đã có cháu ngoại năm nay lên 7 tuổi. Con trai lớn nhất của bà đã 44 tuổi và con gái nhỏ nhất là Leila- 10 tuổi.

Bốn em bé hoàn toàn mạnh khỏe 

Trước đó, bà Raunigk chia sẻ với tờ Bild của Đức rằng quyết định mang thai vì đứa con gái 9 tuổi muốn có một đứa em. Bà mẹ đơn thân mang bầu sau khi tới Ukraine thụ tinh trong ống nghiệm. Việc này gây nên một cuộc tranh cãi trong dư luận và giới chuyên môn Đức. Các bác sĩ chỉ trích quyết định của bà Raunigk và lo ngại cơ thể của bà không thích hợp để có bầu. Thậm chí, một chính trị gia còn gọi việc thụ tinh trong ống nghiệm của cô giáo ngôn ngữ trên là "vô trách nhiệm".

Ban đầu, bà Annegret đã đến Kiev nhưng các bác sĩ ở Đức từ chối làm IVF cho bà vì họ lo ngại rằng cơ thể ở độ tuổi của bà sẽ không đủ sức khỏe để chống chọi lại với những căng thẳng trong thời kì mang thai và sinh con.

Cuối cùng bà đến Ukraine, các bác sĩ đã đồng ý sử dụng một quả trứng và tặng tinh trùng hiến tặng để thụ tinh nhân tạo cho bà. Quá trình này là bất hợp pháp ở Đức.

Bà Annegret sau đó cho biết bà đã thực sự sốc khi siêu âm và biết mình mang thai tư.

"Tất nhiên là tôi rất sốc. Hình ảnh siêu âm cho thấy rất rõ", bà nói và cho biết thêm rằng đã không lựa chọn phương án giảm số lượng phôi thai.

Bà Annegret Raunigk hạnh phúc bên 4 người con mới sinh

Bác sĩ Holger Stepan, trưởng khoa sản Bệnh viện đại học Leipzig, mô tả việc Raunigk mang thai là "một thảm họa thực sự". Ông cho rằng điều đó không chỉ khiến bà mà cả 4 thai nhi cũng gặp nguy hiểm.

Mang thai khi đã cao tuổi làm gia tăng khả năng mắc bệnh cao huyết áp, tiểu đường và "đe dọa đến tính mạng" ở phụ nữ..

Các bác sỹ đã vô cùng lo lắng khi những đứa trẻ sinh non không thể tồn tại được. Em bé bé nhất là bé gái Neeta có trọng lượng chỉ khoảng 0.6 kg khi vừa chào đời.

3 người anh em còn lại của Neeta cũng rất nhỏ - bé Bence nặng 0.68kg, Fjonn nặng 0,73kg, và Dries nặng 0,96kg. Cả 4 đứa trẻ đều phải kết nối với ống thở và nuôi dưỡng trong lồng ấp trong những tuần đầu tiên sau khi chào đời.

Các chuyên gia cảnh báo ngay cả khi những đứa trẻ này vượt qua khỏi giai đoạn đầu thì về sau chúng vẫn có thể mắc các vấn đề về sức khỏe trong suốt cuộc đời bao gồm các vấn đề liên quan đến phổi, ruột, mắt và não.

Nhưng giáo sư Christoph Buhrer đã khẳng định: "Tất cả đang phát triển tốt, chúng đã phát triển tuyệt vời trong một thời gian ngắn”.

"Những đứa trẻ được sinh ra bằng phương pháp mổ lấy thai nhưng bây giờ cả 4 đều khỏe mạnh và đạt cân nặng như nhưng đứa trẻ được sinh ra bình thường khác”.

Bà Annegret dự định sẽ mua một ngôi nhà rộng rãi hơn và chuyển nhà từ Berlin đến thị trấn nhỏ Hoexter ở bang NorthRhine

“Tôi muốn nuôi dạy những đứa trẻ ở nơi nào đó yên tĩnh hơn Berlin”, bà cho biết.

Tính đến nay, bà Annegret Raunigk là người lớn tuổi nhất thế giới sinh tư nhưng không phải người già nhất thế giới sinh con. Người nắm giữ kỷ lục đó thuộc về bà Maria del Carmen Bousada Lara ở Tây Ban Nha, người 66 tuổi sinh đôi vào năm 2006.

Tuy nhiên, một vài báo lại cho rằng người giữ kỷ lục phải là bà Omkari Panwar, Ấn Độ, đã sinh đôi ở tuổi 70 vào năm 2008.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sinh tử