Tin mới

Ba người Trung Quốc đột tử vì xem World Cup 2014

Thứ ba, 17/06/2014, 21:53 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Vì cố thức xem World Cup 2014, 3 người Trung Quốc đã đột tử.

(Tinmoi.vn) Vì cố thức xem World Cup 2014, 3 người Trung Quốc đã đột tử.

 

Theo tin tức Xinhua cho hay, World Cup 2014 diễn ra mới được gần một tuần, nhưng đã ba người tại Trung Quốc tử vong vì cố thức để xem các trận đấu. Trường hợp đầu tiên là một người đàn ông 39 tuổi tại Thượng Hải tên là Châu. Ngày 15/6, ông Châu được phát hiện chết trong phòng sau khi thức liên tục ba ngày ba đêm để theo dõi hết các trận đấu của vòng bảng World Cup. Ông Châu đã gục ngã ngay trên ghế khi khi đang theo dõi trận đấu giữa Uruguay và Costa Rica.

Trong khi đó tịa Tô Châu, một nam thanh niên 25 tuổi cũng được phát hiện chết trước TV vào sáng 14/6. Các bác sĩ kết luận, nam thanh niên này ngủ quá ít dẫn đến đột tử và nhiều khả năng, thanh niên này cũng thức nhiều đêm liên tục để xem World Cup.

Trường hợp thứ ba là một cựu cầu thủ ở Liêu Ninh – ông Lý Minh Quang, 51 tuổi. Ông Lý đột tử khi đang xem trận cầu Tây Ban Nha – Hà Lan cùng vợ. Cả ba trường hợp nói trên đều được bác sĩ kết luận là do thiếu ngủ trầm trọng, dẫn đến những biến chứng xấu.

Được biết, trong những mùa World Cup trước đó (2006 và 2010), số người bị những biến chứng và đột tử do thức đêm xem đá bóng tại Trung Quốc đều gia tăng. Nhưng chưa một mùa World Cup nào, số người đột tử lại có dấu hiệu tăng kỉ lục như năm nay.

Do múi giờ tại Brazil với múi giờ Trung Quốc lệch gần như nửa ngày nên những người Trung Quốc sẽ phải thức từ nửa đêm đến khoảng 6 giờ sáng để theo dõi hết các trận đấu tại World Cup.

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2014