Tin mới

Bà nội cho cháu bú ti, mẹ chụp ảnh đem lên khoe khiến hội chị em tranh cãi nảy lửa

Thứ tư, 28/03/2018, 15:15 (GMT+7)

Được đăng tải trong nhóm dành cho những bà mẹ đang nuôi con nhỏ, loạt ảnh ghi lại cảnh bà nội cho cháu bú đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của dân mạng với những ý kiến trái chiều.

Được đăng tải trong nhóm dành cho những bà mẹ đang nuôi con nhỏ, loạt ảnh ghi lại cảnh bà nội cho cháu bú đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của dân mạng với những ý kiến trái chiều.

Nuôi con luôn là một hành trình tuyệt vời mà bất cứ người mẹ nào may mắn cũng có cơ hội được trải nghiệm.

Trong suy nghĩ của rất nhiều người mẹ trẻ, dòng sữa mẹ ngọt ngào từ bầu ngực là món quà vô giá, thiêng liêng nhất dành tặng cho những đứa con yêu.

Nhiều người mẹ đã tự hào vì con mình từ bé xíu đã "biết hơi", "biết mùi" của mẹ mà không đi bú ké bao giờ.

Bên cạnh đó, rất nhiều mẹ coi việc cho bé đi "ti ké" là mất vệ sinh và có gì đó không thoải mái và khá gay gắt trong việc cho bé yêu đi ti nhờ mẹ khác.

Với những người mẹ cùng đang nuôi con nhỏ, các mẹ còn khắt khe vậy, thì với người khác, cảm giác khó chịu có lẽ còn nhiều hơn.

Ở nhiều nhà, các bà nội, bà ngoại rất thích thú chuyện trêu cháu hoặc dỗ cháu bằng cách... đưa ti bà cho cháu bú.

Với nhiều người mẹ, đó là hành động kém tế nhị, dù ai cũng biết, bầu vú của bà khi xưa cũng từng nuôi lớn bố mẹ, cô bác ruột thịt của em bé.

Cũng bởi tâm lý ấy, mà hình ảnh bà nội cho cháu bú được một mẹ trẻ đăng lên mới đây đã nhanh chóng trở thành tâm điểm của dân mạng với những ý kiến tranh cãi trái chiều.

Bà nội cho cháu bú ti, mẹ chụp ảnh đem lên khoe khiến hội chị em tranh cãi nảy lửa - Ảnh 1.

Bức ảnh cùng dòng trạng thái ngay sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng.

Chỉ trong ít giờ, loạt ảnh bà nội cho cháu đã hút chú ý và hàng trăm lượt bình luận của hội chị em.

Một số tỏ ra đồng tình với hành động của bà nội trong bức ảnh nói trên với suy nghĩ: "Mẹ chồng tôi cũng thế này. Tôi rất thích bà như thế, vì làm vậy thấy bà thương cháu, thương con nhiều hơn", mẹ V.B bình luận.

"Nhìn mình thấy bình thường, càng tình cảm ấy chứ, bà có thương cháu, quý cháu bà mới cho ti. Các mẹ không nên quá khắt khe.

Bố cháu cũng lớn lên từ bầu ngực của bà chứ đâu, chắc bà nhớ cảm giác nuôi con mọn, nên trêu cháu một chút thôi", mẹ T.L đồng tình.

Bà nội cho cháu bú ti, mẹ chụp ảnh đem lên khoe khiến hội chị em tranh cãi nảy lửa - Ảnh 2.

Hình ảnh bà nội cho cháu bú thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em mẹ bỉm sữa.

Tuy nhiên, nhiều bà mẹ bỉm sữa khác đã vào comment thể hiện quan điểm trái chiều của mình.

Nickname N.L bình luận: "Trước con em để ở nhà cho bà trông, em cũng từng đi làm về và hốt hoảng chứng kiến cảnh mẹ chồng đang cho con mình ti. Em nói thẳng luôn là mẹ đừng cho cháu ti nữa vì mất vệ sinh.

Nếu nó đói thì có sữa trong tủ mẹ hâm nóng lại cho cháu uống. Sau lần đó bà cũng bỏ luôn không cho con mình ti như thế nữa, chẳng biết bà có giận không nhưng quan điểm của mình là không thích và không muốn cho con ti ai, ngoài mẹ".

"Em bé dễ tính nhờ. Con nhà mình ngoài mẹ ra kể cả mẹ nào đang nuôi con nhỏ có sữa dí ti nó cũng không bú. Phải đúng mùi hơi của mẹ cơ. Nói ra thì bảo mình ích kỉ nhưng quan điểm của mình là cũng không muốn bé bú bà.

Mình sẽ không cho làm thế này", mẹ H.G bày tỏ ý kiến. "Nếu là mình mình không bao giờ cho làm thế, nhìn vừa mất vệ sinh vừa có gì đó sai sai", mẹ P.N bình luận.

Bà nội cho cháu bú ti, mẹ chụp ảnh đem lên khoe khiến hội chị em tranh cãi nảy lửa - Ảnh 3.

Rất nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh hành động này.

Trao đổi với chủ nhân bài viết, mẹ Phương Nguyễn chia sẻ: "Bức ảnh trên mình chụp là bé nhà mình với bà nội. Đó đơn giản chỉ là bức ảnh mình chụp lại khoảnh khắc vui của bà và bé thôi.

Mẹ chồng mình vất vả nuôi con, thương con thương cháu lắm. Trên diễn đàn thì mỗi người một ý kiến, một quan điểm, đó cũng tùy mỗi người thôi. Còn bản thân mình thấy điều này hoàn toàn bình thường. Thậm chí mình còn trân trọng.

Bản thân mình có ba nhóc rồi, và đó chỉ là khoảnh khắc vui của bà và cháu thôi. Một số mẹ bình luận nói hành động này mất vệ sinh, nhưng mình nghĩ, mất vệ sinh hay không là ở cá nhân mỗi người.

Mình gần mẹ, mẹ sạch sẽ thì đâu phải lo. Mà đấy là tình cảm bà cháu với nhau thôi có gì đâu mà nghiêm trọng hóa. Với gia đình mình, bố mẹ đều là điều tốt đẹp nhất, Mình không phân biệt bố mẹ chồng hay bố mẹ đẻ.

Mẹ mình cũng là người hiền lành, chịu khó, bà từng gồng gánh nuôi dạy 4 người con ăn học đại học, trong đó có cả chồng mình".

Chỉ cần đứng ở phương diện một người con được bố mẹ yêu thương, bạn sẽ trân trọng từng khoảnh khắc trong cuộc sống.

Đối với mình, mẹ chồng là một người tuyệt vời, và mình hy vọng con mình cũng được hưởng tình yêu thương đó từ bà", mẹ Phương Nguyễn tâm sự.

Có thể nói, với nhiều người, việc cho bé bú bà hay đơn giản chỉ là khoảnh khắc đùa vui cũng thấy bản thân khó chịu.

Nhưng nói gì thì nói, suy cho cùng, những hành động trên của bà cũng là xuất phát từ tình thương cháu, vì vậy cũng đừng cay nghiệt hay lạnh lùng quá. Trước khi là bà, bà nội cũng là một người mẹ như chúng ta, đúng chứ?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news