Tin mới

Nghi phạm sát hại cháu gái 20 ngày tuổi: Được đánh giá là hiền lành, không có điều tiếng

Thứ tư, 29/11/2017, 16:40 (GMT+7)

Lãnh đạo xã Vũ Lăng, nơi bà Xuân có hộ khẩu thường trú cho biết, ở quê bà Xuân được đánh giá là hiền lành, gia đình thuần nông.

Lãnh đạo xã Vũ Lăng, nơi bà Xuân có hộ khẩu thường trú cho biết, ở quê bà Xuân được đánh giá là hiền lành, gia đình thuần nông.

Chiều 29/11, ông Lê Duy Nguyên, Bí thư Đảng ủy xã Vũ Lăng xác nhận, bà Phạm Thị Xuân (Sinh năm 1952) – nghi phạm sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa là người có hộ khẩu thường trú tại thôn Thường Kiệt, xã Vũ Lăng. Tuy nhiên, hiện gia đình bà đang sinh sống ở thôn Lê Lợi, xã Vũ Lăng.

Được biết, gia đình bà Xuân là hộ thuần nông. Ngoài ra, chồng bà này làm công việc trông coi nghĩa trang liệt sĩ gần nhà. Vợ chồng bà Xuân có 3 người con, 2 trai và 1 gái. Tuy nhiên, một người con trai của bà đã mất vì tai nạn khi còn là học sinh cấp 3.

Ở địa phương, vợ chồng bà Xuân được đánh giá là hiền lành, không có điều tiếng gì. Mới đây, khi con dâu sinh cháu thứ hai, bà Xuân đã rời quê vào Thanh Hóa trông nom giúp, vì vợ chồng con trai bà đang sinh sống, làm việc ở Thanh Hóa.

Vị lãnh đạo xã cho biết, sau khi biết được thông tin bà Xuân chính là nghi phạm giết hại cháu nội mới 20 ngày tuổi, nhiều người người dân địa phương cảm thấy bàng hoàng, không thể nghĩ đó là sự thật. Suốt từ sáng 29/11, người dân đã xôn xao, túm năm tụm bảy bàn tán về câu chuyện trên.

Khu vực bãi rác, nơi phát hiện thi thể cháu bé.

Như đã đưa tin, theo trình báo của gia đình anh Lê Hữu Thuận, trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn thì khoảng 19h ngày 25/11, tại nhà anh Thuận đã xảy ra vụ bắt cóc trẻ em.

Gia đình cháu bé phản ánh, nghi can là một đôi nam nữ bịt mặt, đi xe máy, đã xông vào nhà anh Thuận, dùng dao uy hiếp và cướp bé gái mới 20 ngày tuổi trên tay bà nội của bé rồi tẩu thoát.

Thời điểm xảy ra vụ việc, trong ngôi nhà chỉ có chị Huyền đang làm việc dưới bếp và bà nội đang bế cháu, còn anh Thuận đi đón con trai đầu học lớp 3.

Toàn bộ diễn biến vụ việc như trên chủ yếu dựa vào lời kể của bà Xuân (bà nội cháu bé), ngoài ra không có nhân chứng nào chứng kiến vụ bắt cóc.

Đến gần trưa 27/11, một công nhân phân loại rác ở bãi rác trung tâm thị xã Bỉm Sơn phát hiện thi thể cháu bé ở trong bao tải nên đã báo công an. Bãi rác này cách nhà cháu khoảng 12km. Bao tải chứa thi thể bé được xe của môi trường đem đến đổ tại đây.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã xác định nghi phạm hại cháu bé chính là bà nội của nạn nhân - Phạm Thị Xuân.

Đến thời điểm này, lực lượng của bộ Công an đã bàn giao lại đối tượng cũng như các tài liệu, chứng cứ liên quan cho Công an tỉnh Thanh Hóa thụ lý, tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ vụ án.

Chí Công

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news