Tin mới

Bà nội sát hại cháu ruột "diễn sâu": "Để tôi đi kiếm cháu tôi, nếu cháu tôi chết, tôi chết theo"

Thứ tư, 29/11/2017, 11:17 (GMT+7)

Khi nghe tin hung thủ ra tay sát hại cháu bé hơn 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa lại chính là người bà nội, người dân nơi đây không thể ngờ rằng kẻ thủ ác đã nhiều tuổi lại có thể tạo dựng hiện trường giả tinh vi để qua mắt mọi người.

Khi nghe tin hung thủ ra tay sát hại cháu bé hơn 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa lại chính là người bà nội, người dân nơi đây không thể ngờ rằng kẻ thủ ác đã nhiều tuổi lại có thể tạo dựng hiện trường giả tinh vi để qua mắt mọi người.

Thông tin chính bà nội là hung thủ sát hại cháu bé 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa đang khiến cả khu phố nơi gia đình cháu bé đang sinh sống không khỏi bàng hoàng, càng phẫn nộ hơn khi biết chỉ vì tin lời thầy bói mà bà nội đã nhẫn tâm như vậy.

Sáng 29/11 trước cửa nhà nạn nhân vẫn còn có rất nhiều người tụ tập, bàn tán về vụ việc trên.

Hàng xóm bàng hoàng, phẫn nộ: Hôm đó bà ấy còn đòi để tôi đi kiếm cháu tôi, nếu cháu tôi chết, tôi chết theo - Ảnh 2.

Những ngày qua rất nhiều người dân tụ tập theo dõi vụ việc.

Theo người dân nơi đây, vào tối qua cả khu ngõ đông nghịt người, nhiều người khắp các nơi cũng kéo về để nghe tin tức về nghi phạm giết hại cháu bé tội nghiệp. Vì thế khi biết bà Xuân đã gây ra tội ai ai cũng bất bình.

"Hôm qua, mọi người trong khu vực đã nghe tin đồn về việc chính bà Xuân đã giết hại cháu của mình nhưng chúng tôi không dám tin. Đến chiều tối qua thì ai ai cũng bất ngờ trước sự việc này, quả thật quá bàng hoàng.

Sao bà ấy có thể làm thế với cháu mình cơ chứ, tội nghiệp đứa bé quá, mới chào đời ít ngày. Chắc lương tâm bà ấy sẽ day dứt suốt đời. Hành động quá tàn ác", một người dân chia sẻ.

Hàng xóm bàng hoàng, phẫn nộ: Hôm đó bà ấy còn đòi để tôi đi kiếm cháu tôi, nếu cháu tôi chết, tôi chết theo - Ảnh 4.

Người dân nơi đây chia sẻ lại vụ việc. Ảnh: Thời đại

Trong khi đó, chị T. không giấu nổi sự xót thương dành cho cháu bé. Bản thân chị và nhiều người ban đầu cứ tưởng rằng đây là một vụ bắt cóc trẻ chứ không ai dám nghĩ chính bà Xuân đã dựng nên mọi chuyện.

"Tối hôm xảy ra chuyện, con tôi chạy về bảo bắt cóc trẻ em, tôi vội chạy ra thì lúc này bà Xuân nằm ngất ngoài đường, 2 tay co rúm lại và mãi không thấy bà ấy tỉnh.

Thấy vậy tôi nói với người nhà đưa bà ấy đi trạm xá thì bà ấy ú ớ nói "không, để tôi đi kiếm cháu tôi nếu cháu tôi chết, tôi chết theo" thế mà không thể ngờ được rằng chính bà ấy đã giết hại cháu ruột mình. Tôi thấy phải xử lý người thầy bói, kẻ vô lương đã khiến bà Xuân ra tay sát hại cháu bé", trên Thời đại dẫn lời chị T. chia sẻ.

Đánh giá về hành vi phán xét cực đoan của vị thầy bói, trên tờ Công Lý, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng VPLS Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) cho biết, cần làm rõ việc thầy bói có hành nghề mê tín dị đoan và xúi giục bà nội giết cháu bé hay không? Nếu đủ căn cứ, đối tượng phải chịu trách nhiệm đồng phạm về Tội giết người với vai trò Người xúi giục kích động, thúc đẩy người khác thực hiện hành vi phạm tội.

Tuy nhiên, nếu người này chỉ nói: Cháu bé sinh ra là nghiệp chướng, ảnh hưởng đến tính mạng của mình hay gia đình… rồi sau đó, chính bà nội vì mê tín đã sát hại cháu bé thì thầy bói sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về "Tội hành nghề mê tín dị đoan".

Như tin đã đưa, tối 28/11 Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị đã xác minh được danh tính hung thủ ra tay bắt cóc sau đó sát hại cháu bé 20 ngày tuổi của gia đình anh anh Lê Hữu Thuận (37 tuổi) trú tại khu 1 phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Điều bất ngờ, hung thủ không phải ai khác mà chí là bà Phạm Thị Xuân (sinh năm 1952) - bà nội của cháu bé, nhân chứng duy nhất của vụ án.

Tại cơ quan công an, bà Xuân thừa nhận do thầy bói phán rằng cháu gái bà là nghiệp chướng trong gia đình, nếu cháu gái sống thì bà sẽ chết và ngược lại nên bà đã ra tay sát hại và dàn dựng màn bắt cóc cháu nội hơn 20 ngày tuổi.

Được biết, vợ chồng anh Thuận cũng mới về khu vực sống được khoảng 2 năm nay, bà Xuân cũng ít về đây trừ khi nào gia đình con cái có công việc hay vợ anh Thuận sinh con thì bà về đỡ đần con cháu.

Hiện ngôi nhà nạn nhân đã khóa cổng, bố mẹ cháu bé đang về Thái Binh làm lễ mai táng cho cháu bé.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news