Tin mới

Bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa của cháu đối diện với hình phạt nào?

Thứ tư, 05/08/2020, 09:18 (GMT+7)

Liên quan đến vụ đầu độc cháu bằng thuốc chuột ở Thái Bình, luật sư cho rằng, người bà nội gây án có thể sẽ phải đối diện mức án 20 năm tù.

Liên quan đến vụ việc bà nội tiêm thuốc chuột vào sữa để đầu độc cháu bại não, ngày 4/8, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết một nữ bác sĩ công tác tại bệnh viện này vừa bị Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình bắt giữ  trong trường hợp khẩn cấp để điều tra về hành vi "giết người".

Theo tin tức từ Vnexpress, bà Lệ khai không cầm được nước mắt chứng kiến cháu nội phải chịu cảnh đau đớn do bị bại não và hở hàm ếch nên ngày 13/7 đã bơm thuốc diệt chuột vào sữa với hy vọng "giải thoát" cho cháu.

Khi bé trai 11 tháng tuổi được đưa vào Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình cấp cứu, bà tiếp tục cho thuốc diệt chuột vào sữa cho cháu uống lần thứ hai.

Sau hai ngày điều trị, bệnh tình của bé trai có dấu hiệu nặng hơn, ngày 15/7, Bệnh viện Nhi Thái Bình chuyển lên tuyến trên cấp cứu. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ làm xét nghiệm, phát hiện bé bị đầu độc bằng thuốc diệt chuột nên báo cảnh sát.

Khám nhà bà Lệ ở xã Tân Bình, thành phố Thái Bình, cảnh sát thu một lọ thuốc diệt chuột dạng nước.

Ngôi nhà của bà Lệ Ảnh báo Tiền Phong.

Nhận định trên vấn đề pháp lý, trao đổi với PV Tổ Quốc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) nhận định qua những thông tin ban đầu, thấy đây là bi kịch trong gia đình.

Rất có thể vì thấy cháu nội từ khi sinh ra không bình thường do sinh non, bị bệnh bại não, hở hàm ếch, thường xuyên ốm yếu nên đã tìm cách sát hại cháu để giải thoát khỏi những gánh nặng cho gia đình về trách nhiệm nuôi dưỡng và chăm sóc cháu sau này.

Kết quả giám định chất độc thuốc diệt chuột trong cơ thể cháu bé nếu có khả năng nguy hiểm đến tính mạng thì nghi phạm sẽ phải đối mặt với tội danh Giết người. Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm b, khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

Trường hợp cháu bé không bị tử vong do được cấp cứu kịp thời thì nghi phạm vẫn phải chịu trách nhiệm trong trường hợp phạm tội chưa đạt đã hoàn thành (hoàn thành về hành vi nhưng chưa đạt về hậu quả) với khung hình phạt cao nhất đến 20 năm tù.

Theo Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, ngày 3/8 đơn vị này nhận được thông báo của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình về việc bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với bà Chử Thị Mỹ Lệ để điều tra hành vi "giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật hình sự.

Sau khi nhận thông tin, bệnh viện đã báo lên cấp trên, đồng thời chỉ đạo trưởng khoa sản bố trí bác sĩ thay thế nhiệm vụ chuyên môn của bà Lệ

>>>Xem thêm: Không muốn nuôi cháu bại não, bà nội nhẫn tâm tiêm thuốc chuột vào cháu trai 7 tháng tuổi

Thông tin trên Vietnamnet cho biết mới đây, cơ quan Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành tạm giữ bà Chử Thị Mỹ Lệ (51 tuổi, trú tại phường Tân Bình, TP. Thái Bình) để điều tra nghi vấn vụ cháu trai bại não của bà bị tiêm thuốc chuột.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, tại cơ quan công an, nghi can L. bước đầu thừa nhận từng 2 lần bơm chất độc (là thuốc diệt chuột) vào trong sữa để cho cháu uống. Cụ thể, một lần nghi can này bơm vào sữa ở tại nhà và một lần tại Bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình.

Được biết, cháu nội của bà Lệ mới 7 tháng tuổi, ở cùng 2 vợ chồng con trai bà trên Hà Nội. Ngay từ khi sinh ra, bé trai đã phải sống trong lồng kính. Bé trai khi chào đời bị thiếu tháng, mắc bệnh bại não và hở hàm ếch nên thường phải tới bệnh viện điều trị.

Được biết, ngoài công việc ở bệnh viện, bà Lệ có phòng khám tại nhà riêng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news