Tin mới

Vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại: Nghi phạm có tiền sự tội trộm cắp?

Thứ tư, 29/11/2017, 15:43 (GMT+7)

Đại tá Lê Trung Hiếu – Trưởng phòng Tham mưu tỉnh Thanh Hóa cho biết bà nội cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại chính là hung thủ và bà cũng từng có tiền sự về tội trộm cắp tài sản và bị xử phạt hành chính.

Đại tá Lê Trung Hiếu – Trưởng phòng Tham mưu tỉnh Thanh Hóa cho biết bà nội cháu bé 20 ngày tuổi bị sát hại chính là hung thủ và bà cũng từng có tiền sự về tội trộm cắp tài sản và bị xử phạt hành chính.

Liên quan đến vụ bà nội sát hại cháu gái 20 ngày tuổi ở Thanh Hóa, sáng ngày 29/11, trao đổi với PV Lao Động, đại tá Lê Trung Hiếu – Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Công an Thanh Hóa khẳng định: Không có vụ bắt cóc bé gái. Bước đầu, Cơ quan cảnh sát điều tra xác định, nghi can khiến cháu bé hơn 20 ngày tuổi tử vong là bà Phạm Thị Xuân (bà nội cháu bé). Hiện nay, Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân, động cơ đối tượng gây ra vụ án để xử lý nghiêm theo pháp luật.

Cũng theo đại tá Lê Trung Hiếu, bà Phạm Thị Xuân từng có tiền sự tội trộm cắp tài sản và bị xử phạt hành chính. 

Hiện trường vụ việc. Ảnh Trí thức trẻ

Theo thông tin từ VTC, bà Phạm Thị Xuân sinh năm 1953, quê Thái Bình. Thời gian qua, bà Xuân ở cùng với vợ chồng con trai là Lê Hữu Thuận (SN 1980, trú tại khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) để giúp đỡ trông nom các cháu. 

Trước đó, Infonet đưa tin, chiều ngày 25/11, sau khi gây ra cái chết cho cháu nội của mình, bà Xuân nhét thi thể cháu xuống gầm giường. Đồng thời, tự dựng nên vụ bắt cóc bằng cách tự ra nằm ngoài ngõ, sau đó bịa ra việc có đôi nam nữ vào nhà dí dao, bịt miệng uy hiếp để cướp cháu bé.

Theo bà Xuân, thời điểm trên, bà đang bế cháu nội thì bị 2 đối tượng gồm một nam và một nữ đi xe máy ập vào khống chế. Đối tượng nam dùng dao đe dọa để đối tượng nữ túm tóc, bịt miệng và đẩy bà Xuân rồi giằng lấy cháu bé, lên xe máy tẩu thoát.

Xác định rõ tính chất nghiêm trọng của vụ án, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa - Thủ trưởng cơ quan điều tra - đã điều động lực lượng ở trong và ngoài tỉnh, điều tra, làm rõ vụ việc.

Đến 9h ngày 26/11, nhận được tin báo phát hiện xác cháu bé ở bãi rác phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, lực lượng công an đã có mặt tại hiện trường tổ chức tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cháu bé.

Sau khi có kết quả khám nghiệm, lực lượng công an tập trung điều tra, làm rõ đối tượng sát hại cháu bé.

Đến 16h chiều ngày 28/11, lượng lực công an cơ bản xác định được nghi can liên quan trực tiếp đến vụ sát hại cháu bé 20 ngày tuổi. Nghi can là bà Phạm Thị Xuân, sinh năm 1952, quê ở Tiền Hải, Thái Bình. Bà Xuân chính là bà nội của cháu bé.

Cũng chia sẻ với PV báo Lao Động, ông Võ Văn Hiếu - Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn, thị xã Sầm Sơn cho biết: "Chúng tôi cũng hết sức bất ngờ trước thông tin bà Xuân là nghi phạm giết cháu nội của mình. Vì trước đó, khi chúng tôi xuống gia đình anh Thuận chia sẻ, động viên thì bà Xuân còn đứng dậy thắp hương và rồi nói: "Tôi phải thắp hương cầu nguyện để cho cháu về với tôi”.

Nhưng có một điều đặc biệt, bà ấy có vẻ rất bình thản, không kêu la, gào khóc… trước sự biến mất của đứa cháu nội. Tôi cũng có nghe bà Xuân từng có tiền sự về tội trộm cắp” .

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc nghiêm trọng này.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news