Tin mới

Ba nữ sinh Đà Nẵng vòng quanh nước Mỹ bằng xe hơi

Thứ bảy, 01/03/2014, 08:37 (GMT+7)

Ba cô gái Đà Nẵng đã vượt hơn 10.000 km vòng quanh nước Mỹ.\nCả ba được nhiều du học sinh Việt phong danh hiệu nhóm nữ đi nhiều nhất\nnước\nMỹ.

Ba cô gái Đà Nẵng đã vượt hơn 10.000 km vòng quanh nước Mỹ. Cả ba được nhiều du học sinh Việt phong danh hiệu nhóm nữ đi nhiều nhất nước Mỹ.

Ba cô gái Lâm Vị Quân, Nguyễn Thị Đông Phương và Lê Vũ Trâm Oanh đều là cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng). Vị Quân (22 tuổi, ĐH Texas, Arlington ) quen Đông Phương (22 tuổi, ĐH Texas, Dallas) từ hồi lớp 11. Sang Mỹ du học, cả hai gặp Trâm Oanh (21 tuổi, ĐH North Texas). Ba người cùng quê, trường và chung một sở thích khám phá, du lịch.

Đi xe hơi là rẻ nhất “Những chuyến đi giúp cả ba thỏa mãn niềm đam mê du lịch, tìm cảm hứng sáng tác và đánh dấu mốc thời gian quan trọng của tuổi trẻ. Năm 2012 chúng mình dự tính đi du lịch vòng quanh bờ Đông nhưng không thể thực hiện được. Sau một thời gian chuẩn bị cả ba chọn đi vòng quanh nước Mỹ vào cuối năm 2013”, Vị Quân kể. Và nhóm chọn xe hơi làm phương tiện di chuyển. “Phượt bằng xe hơi là giải pháp kinh tế nhất, cũng là một nét văn hóa của Mỹ”, Đông Phương giải thích.

“Thuê được xe là chuyện rất may mắn của chúng mình. Có một chị rất tốt đã giúp nhóm trong chuyện này”, Trâm Oanh cho biết.

May mắn bởi vì tại đây, để thuê xe giá rẻ thì bạn phải trên 25 tuổi và có thẻ tín dụng, trong khi thành viên lớn nhất trong nhóm chỉ mới 22 tuổi. Phóng to Nhóm chọn đi xe hơi vì là giải pháp rẻ nhất. Để có kinh phí dự tính ban đầu là 2.000 USD, ba cô gái phải cố gắng kiếm tiền suốt một năm ròng bên cạnh việc học. Vị Quân dịch sách và viết bài kiếm nhuận bút. Đông Phương tham gia chụp ảnh cho tạp chí, ảnh đám cưới… Ngoài ra, cả ba cũng lập chiến dịch vận động tài chính trên internet để có thêm kinh phí cho chuyến đi. Một trang web có tên miền www.3594miles.com được lập ra để đưa thông tin về dự án. Con số 3.594 tượng trưng cho số dặm (miles) mà ba cô gái sẽ vượt qua. Tổng của các số 3,5,9,4 bằng 21, đúng bằng số tuổi của thành viên nhỏ nhất trong nhóm.

Đi để trải nghiệm Ngày 16/12/2013, từ TP.Dallas, bang Texas , ba cô gái xuất phát chuyến hành trình vòng quanh nước Mỹ giữa thời điểm mùa đông giá rét. Vị Quân chia sẻ: “Chúng mình đã lường trước những khó khăn như bão tuyết, núi cao hay sa mạc. Tuy nhiên kinh nghiệm lái xe cả ba người khá vững và có thể sửa ở mức cơ bản như thay bánh xe, châm bình điện… Ai cũng rất hào hứng, không hề nghĩ đến chuyện bỏ cuộc”. Từ TP.Dallas, bang Texas, cả ba đi về phía bờ Tây hướng đến Los Angeles, California và chạy lên phía Bắc đến thung lũng Silicon. Từ Silicon, họ tiếp tục chạy xe băng ngang nước Mỹ, vượt qua sa mạc Nevada, dãy Rocky Mountains và những thành phố như Salt Lake City, Denver, Chicago, Boston…Ở Boston nhóm đi theo hướng Nam về New York, Washington D.C.

Trong suốt hành trình, có những ngày nhóm nữ sinh chạy xe liên tục, không dừng lại ngủ qua đêm. Tuy nhiên, cũng có khi họ dừng hẳn nguyên ngày ở một thành phố để tham quan, gặp gỡ bạn bè…. Đêm xuống, các bạn ngủ tại nhà bạn bè quen. Những du học sinh Việt Nam chỉ quen trên mạng nhưng sẵn sàng giúp đỡ nhiệt tình ba cô gái. Với những lần lái xe xuyên đêm thì nhóm phải dừng chân chợp mắt ở trạm xăng. Phóng to Vị Quân và Trâm Oanh tại bang Texas, Mỹ. Thời điểm mùa đông, bão tuyết là sự cố lớn nhất mà các bạn gặp phải.

Trâm Oanh nhớ lại: “Chúng mình gặp bão tuyết lớn ở dãy Rocky Mountains, New York và Washington D.C. Cách cả ba khắc phục là lái xe thật cẩn thận và vững tay, lúc cần thiết phải dừng lại hẳn. Trong khi đó, đường ở sa mạc còn dễ chạy hơn rất nhiều so với trong thành phố. Khi lên núi thì cũng chỉ cần vững tay ở những khúc cua gấp. Nhưng hệ thống giao thông ở Mỹ khá tốt nên không phải vấn đề lớn”. Nhóm cũng không gặp trường hợp hết xăng giữa đường vì luôn chuẩn bị khá kỹ. Phóng to Họ đã tự chủ trên hành trình dài của mình. Chuyến đi kết thúc vào 8/1/2014, vừa đúng thời điểm phải trả xe và ba người quay lại trường học sau kỳ nghỉ đông. Kinh phí thực tế vượt 1.000 USD so với dự tính ban đầu.

Một mục đích khác của hành trình vòng quanh nước Mỹ là để ba người tìm cảm hứng sáng tác. Nhóm sẽ xuất bản quyển sách mang tên Get lost. Be found, nói về những chuyến đi khắp nước Mỹ. Sách trình bày dưới dạng ebook miễn phí. Quyển sách cung cấp nhiều hình ảnh và bài viết về những chuyến đi vòng quanh nước Mỹ của từng người bằng tiếng Việt và tiếng Anh.

Chia sẻ về hành trình hơn 10.000 km, Đông Phương nói: “Điều quý giá nhất là được thỏa mãn sở thích du lịch và tình yêu nước Mỹ của chúng mình. Chuyến đi giúp cả ba thấy rằng phải luôn có trách nhiệm với những chuyện mình làm nếu muốn thành công”.

Theo Zing.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news