Tin mới

1 tháng bật kiếm tiền, bà Tân Vlog có thể kiếm được 300 triệu đồng/tháng và hơn thế?

Thứ năm, 18/07/2019, 15:04 (GMT+7)

Với mức độ nổi tiếng cùng lượt xem video cực khủng, bà Tân Vlog không chỉ có nguồn thu từ 'thằng cháu' Youtube mà còn có cơ hội hợp tác với nhiều nhãn hàng.

Hơn 1 tháng trở lại đây, Bà Tân Vlog trở thành hiện tượng đình đám trên Youtube. Làm Vlog khi đã gần 60 tuổi, bà Tân được xem là một trong những Youtuber cao tuổi nhất Việt Nam. Tuy nhiên sức hút của bà lão nông dân này thực sự khiến nhiều Youtuber trẻ phải kinh ngạc.

Chỉ chưa đầy 20 ngày thành lập, kênh Youtube "Bà Tân Vlog" đã đạt được 1 triệu lượt đăng ký, trở thành một trong 3 kênh có lượng đăng ký tăng nhanh nhất thế giới. Số lượng người theo dõi kênh của bà Tân Vlog vẫn không ngừng tăng lên từng ngày.

Bà Tân Vlog cùng con trai nhận nút vàng từ 'thằng cháu' Youtube.

Hiện kênh Youtube của bà Tân Vlog đã bật chế độ kiếm tiền từ ngày 7/6, đồng nghĩa với việc bà Tân sẽ bắt đầu nhận doanh thu đầu tiên từ tháng 7 này. Theo cơ chế của YouTube, Google Adsense sẽ trả tiền cho những kênh đạt Doanh thu từ 100 USD trở lên và có trên 10.000 người theo dõi. Những chủ kênh Youtube có càng nhiều lượt xem thì sẽ càng “bội thu” từ Youtube.

Tính đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube Bà Tân Vlog đang có khoảng 2,68 triệu người theo dõi. Cách 1- 2 ngày lại đăng tải video mới, mỗi video đều có khoảng 2 - 3 triệu lượt xem. Số liệu thống kê của trang Socialblade cho thấy, trong 30 ngày gần nhất, lượng người theo dõi khổng lồ này đem lại cho kênh Bà Tân Vlog khoảng 61,58 triệu lượt xem.

Những vị trí gắn quảng cáo trên kênh của bà Tân Vlog.

Vietnamnet thông tin, ở các quốc gia Âu Mỹ, tùy theo từng chủ đề, các nhà sáng tạo nội dung YouTube sẽ nhận được khoảng từ 4 - 8 USD/1.000 lượt xem. Tuy nhiên tại Việt Nam, do đặc điểm của thị trường, con số này thường dao động trong khoảng 0.3 - 0.7 USD/1.000 lượt xem, thậm chí thấp hơn.

Với nội dung và chủ đề tương đối đơn giản, doanh thu của kênh Bà Tân Vlog sẽ không thể đạt mức quá cao. Giả sử, doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị của bà Tân Vlog ở mức trung bình thấp (khoảng 0.3 USD/1.000 lượt xem). Với 61,58 triệu lượt xem/tháng, bằng một phép tính đơn giản, kênh YouTube Bà Tân Vlog sẽ có thu nhập 18.474 USD. 15% của khoản tiền này sẽ được trả cho mạng đa kênh MCN (Multi-channel Network) để được bảo vệ bản quyền nội dung. Lúc này, bà Tân sẽ chỉ nhận được 85% của số tiền 18.474 USD, tức khoảng 15.703 USD (363,4 triệu đồng).

Nhiều Youtuber chuyên nghiệp cho rằng với mức views khủng hiện tại, kênh của bà Tân Vlog có thể có thể có doanh thu lên tới hơn 300 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong một bài phỏng vấn trên tờ Gia đình và xã hội, anh Hưng Vlog - con trai của bà Tân Vlog nói: "Công thức tính sẽ không được áp dụng chung cho tất cả mọi người hay trên tất cả các quốc gia. Hiện tại, kênh của mẹ tôi mới được bật tính năng này nên tôi cũng chưa biết sẽ được YouTube tính toán thế nào nên không thể nói cụ thể được".

Nhiều người cho rằng với độ nổi tiếng của mình, ngoài số tiền khổng lồ kiếm được từ youtube. Bà Tân còn có thể có được nhiều nhãn hàng quảng cáo chú ý đến hay đi sự kiện, tham gia gameshow. Mới đây nhất, người phụ nữ này đã có mặt trong chương trình Người bí ẩn cùng danh hài Trấn Thành, Trường Giang thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả.

Bà Tân Vlog tham gia chương trình Người Bí ẩn cùng dàn nghệ sĩ hàng đầu showbiz.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Bà Tân Vlog