Tin mới

Bà Thảo rút đơn ly hôn tại tòa, ông Vũ một mực không đồng ý

Thứ năm, 21/02/2019, 12:06 (GMT+7)

Tại tòa, ông Vũ cho biết, hòa giải là mong ước ngay từ đầu của ông, nhưng có những việc bà Thảo đã làm khiến ông không thể chấp nhận được. Vì vậy, nếu bà Thảo rút đơn ly hôn, thì ông Vũ sẽ trở thành nguyên đơn.

Tại tòa, ông Vũ cho biết, hòa giải là mong ước ngay từ đầu của ông, nhưng có những việc bà Thảo đã làm khiến ông không thể chấp nhận được. Vì vậy, nếu bà Thảo rút đơn ly hôn, thì ông Vũ sẽ trở thành nguyên đơn.

Theo tin tức từ báo Người lao động, Pháp luật TP.Hồ Chí Minh, Zing/Tri thức trực tuyến, ngày 21/2, TAND TP. HCM tiếp tục phiên xử vụ ly hôn giữa nguyên đơn bà Lê Hoàng Diệp Thảo và bị đơn là ông Đặng Lê Nguyên Vũ (SN 1971, chồng của bà Thảo, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên).

Tại toà, bà Lê Thị Ước (mẹ ông Vũ) cho biết Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên ra đời vào năm 1996 trước khi bà Thảo về làm dâu năm 1998. Theo bà Ước, bà Thảo không có đóng góp nào cho việc hình thành, sáng lập Trung Nguyên. Mẹ ông Vũ khẳng định rằng vốn điều lệ ban đầu của Trung Nguyên là do gia đình bà bán 2 căn nhà và vay mượn thêm 25 triệu đồng.

Quá trình tòa hỏi, bà Ước thông tin thêm trước khi vụ ly hôn xôn xao dư luận này được đưa ra xét xử thì bà Thảo đã khởi kiện yêu cầu TAND quận 3 tuyên ông Vũ mất năng lực hành vi dân sự. Trước yêu cầu này, chính bà Ước là người đưa ông Vũ đi giám định tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai) và sau đó là ra Hà Nội giám định lần 2, kết quả giám định pháp y thì ông Vũ không bị tâm thần.

Mẹ ông Vũ tại tòa. Ảnh: Pháp luật TP.Hồ Chí Minh

Mẹ ông Vũ ngậm ngùi kể về các lần bà Thảo đưa ông Vũ đi giám định tâm thần và cho rằng "vợ chồng không còn tình thì cũng phải còn nghĩa". Nhiều lần ông Vũ quay xuống phía sau, gạt tay.

Luật sư của ông Vũ cho rằng cần làm rõ để thấy “nỗi đau khổ của người chồng bị vợ cho rằng tâm thần”. 

Ông Vũ liên tục yêu cầu luật sư không hỏi về vấn đề này nữa. "Đừng hỏi nữa, không nên. Đừng bắt người mẹ của Qua nói điều đó. Nếu nói để tôi nói đừng để người mẹ của tôi. Không nên...” - ông Vũ ngồi, nói vào micro.

Trong thời gian buổi sáng, tòa cố gắng hòa giải, mong nguyên đơn rút đơn, lui về chăm sóc gia đình, giao toàn bộ việc điều hành Trung Nguyên cho chồng bà để ông Vũ có thể đưa Trung Nguyên thực hiện những sách lược và nâng lên tầm cao mới. Ông Vũ là người có tài điều hành Trung Nguyên từ một doanh nghiệp nhỏ thành một doanh nghiệp hàng đầu.

Tài sản sau này cũng sẽ thuộc về các con của ông bà. Tiền bà vẫn giữ và tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng. Tất cả vì con cái. Chủ tọa khuyên và cho 2 vợ chồng 10 phút hội ý.

"Tôi động viên ông bà xem lại một lần. Thôi thì bà rút đơn lại, giao công ty cho ông Vũ quản lý, không tham gia nữa để chồng phục vụ chí hướng. Ông Vũ không có tài thì không thể nào đưa doanh nghiệp nhỏ thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chị Thảo về chăm 4 đứa con, rút khỏi HĐQT cho ông Vũ điều hành toàn bộ. Tài sản vẫn là tài sản chung của vợ chồng mà. Rút đơn rồi giao toàn bộ công ty lại cho ông Vũ có được không?", chủ tọa nói với bà Thảo.

Bà Diệp Thảo đồng ý rút đơn xin ly hôn. Ảnh: Afamily/Báo Dân sinh

Bà Thảo nêu ý kiến cho rằng nếu tình trạng sức khoẻ của ông Vũ tốt thì bà sẽ sẵn sàng. Sau đó, bà Thảo nói muốn rút đơn ly hôn ngay tại toà nhưng vẫn đề nghị chia tài sản trong thời kỳ hôn nhân: "Nếu bản chất hôn nhân gia đình người ta sống với nhau, cùng quan tâm, lo lắng. Đã là hôn nhân thì phải đúng bản chất”, bà Thảo nói trước tòa và xác nhận rút đơn, rút toàn bộ vai trò ở công ty. Tuy nhiên, bà Thảo không thừa nhận mình sai.

Ông Vũ lắng nghe tại tòa. Ảnh: Người lao động

Về phía ông Vũ, ông một mực khẳng định không thể chung sống với một người vợ như vậy và đề nghị Tòa tiếp tục xử lý việc ly hôn. Ông Vũ trở thành nguyên đơn. "Hỏi người thân xung quanh cô, tâm tính của cô. Cô phải sám hối”, ông Vũ nói tại tòa.

Giang Trần (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news