Tin mới

Ba thuyền viên Việt Nam bị cướp biển bắt cóc suốt 4 năm

Thứ sáu, 18/03/2016, 09:50 (GMT+7)

3 thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá của Đài Loan đã bị cướp biển bắt cóc vào tháng 4/2014. Tuy nhiên, đã 4 năm nay gia đình vẫn chưa hề nhận được bất kỳ thông tin gì về nạn nhân.

3 thuyền viên Việt Nam làm việc trên tàu cá của Đài Loan đã bị cướp biển bắt cóc vào tháng 4/2014. Tuy nhiên, đã 4 năm nay gia đình vẫn chưa hề nhận được bất kỳ thông tin gì về nạn nhân.

Theo tin tức được báo Dân Việt, Lao Động, Dân Trí đăng tải, theo thông báo của Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam, chi nhánh XKLĐ Vinamotor ngày 3/5/2012, 3 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển bắt cóc được xác định là N.V.H (SN 1981), N.V.X (SN 1981) ở Hà Tĩnh và P.X.P (SN 1989) quê Nghệ An, xuất cảnh cùng ngày 5/4/2011. Vào giữa tháng 4/2012, ba thuyền viên Việt Nam đang làm việc trên tàu của Đài Loan thì bị cướp biển tấn công, bắt giữ.

Trao đổi trên báo chí, bà Nguyễn Thị Thủy (Trú xã Kỳ Khang, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) cho biết, vào năm 2011, qua giới thiệu, con trai bà là anh H., đi xuất khẩu lao động và làm thuyền viên đánh bắt cá ở Đài Loan, thông qua Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (vinamotor). Tuy nhiên, anh H. đi được 1 năm thì gia đình nhận được thông báo con trai bị cướp biển bắt cóc.

Thông báo của Công ty Xuất khẩu lao động về việc 3 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển bắt cóc. Ảnh báo Dân Việt

Từ đó đến nay, đã 4 năm, nhưng gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin gì về anh H. Theo bà Thủy, sau lần đầu nhận được thông báo ngày 3/5/2012 về việc con mình và 2 thuyền viên khác bị cướp biển bắt cóc, mất tích, phía gia đình đã nhiều lần liên lạc với Công ty môi giới lao động nhưng không nhận thêm thông tin. 

Phía gia đình đã thông báo sự việc cho Công ty XKLĐ, nhưng chỉ nhận được câu trả lời là "chờ đợi".

Họ nói là con tôi vẫn còn sống. Họ cứ bảo là cứ chờ đợi để họ tiếp tục đàm phán. Chúng tôi muốn biết, muốn họ đưa ra các bằng chứng là con tôi còn sống nhưng họ không hề có thông tin gì chỉ cứ nói là còn sống. Chúng tôi nhiều lần muốn gặp trực tiếp giám đốc công ty nhưng họ không cho gặp”, báo Dân Trí dẫn lời bà Thủy.

Chị Lệ (chồng thuyên viên H.) cũng cho hay, sau thời điểm chồng chị bị cướp biển bắt cóc, anh H. có gọi điện về báo bị bắt cóc, và yêu cầu Công ty môi giới đưa tiền chuộc thì mới thả người. 

Liên quan đến vụ việc, xác nhận trên báo Công an TP HCM, bà Nguyễn Thị Lan Hương, Phụ trách Phòng thuyền viên và thị trường của Chi nhánh Xuất khẩu lao động Công ty Vinamotor cho biết, 3 thuyền viên Việt Nam bị cướp biển Somalia bắt cách đây 4 năm là có thật. Hiện phía chủ tàu đang thuê luật sư ở Hồng Kong để đàm phán với phía cướp biển.

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news