Tin mới

Bà "trùm" cầm đầu đường dây buôn logo "xe vua" ngất xỉu tại tòa

Thứ năm, 30/08/2018, 17:04 (GMT+7)

Khi tòa đang tiến hành chất vất các bị cáo đồng phạm, bị cáo Lê Thị Cẩm Vân bất ngờ ngất xỉu, phiên tòa buộc phải tạm hoãn.

Khi tòa đang tiến hành chất vất các bị cáo đồng phạm, bị cáo Lê Thị Cẩm Vân bất ngờ ngất xỉu, phiên tòa buộc phải tạm hoãn.

Chiều 30/8, TAND TPHCM tiếp tục đưa đường dây logo "xe vua" do Nguyễn Văn Thới (42 tuổi), Lê Thị Cẩm Vân (36 tuổi), Trần Quốc Thái (47 tuổi) cầm đầu ra xét xử với phần xét hỏi.

Khi tòa đang xét hỏi một bị cáo đồng phạm, thì bất ngờ từ hàng ghế bị cáo, bị cáo Vân ngất xỉu vì tụt canxi, chân tay co quắp. Chủ tọa buộc phải tạm ngưng phiên tòa để đưa nữ bị cáo này đi bệnh viện cấp cứu. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ được thông báo sau.

Ở phiên tòa trước, bị cáo Vân cho rằng, cáo trạng truy tố không đúng. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra lại, Vân thừa nhận hành vi phạm tội như kết quả điều tra ban đầu. Vân khai tự nghĩ ra việc in logo để bán.

Khi nhìn thấy một số xe có dán logo "xe chở hàng", "ông mặt trời" được lực lượng chức năng ngó lơ, bỏ qua lỗi quá tải, Vân đã liên lạc với các cán bộ CSGT, TTGT thỏa thuận chung chi 300.000 đồng/xe. Vân khai số tiền 7 tỷ đồng thu lợi bất chính, được dùng để hối lộ, trả tiền cho những người phụ giúp.

Bà trùm cầm đầu đường dây buôn logo xe vua ngất xỉu tại tòa - Ảnh 1.

Các bị cáo Nguyễn Văn Thới, Nguyễn Cảnh Chân và Trần Quốc Thái tại tòa.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thới bỏ ra gần 5 tỷ đồng để hối lộ một số cán bộ TTGT, CSGT, mục đích thỏa thuận không xử phạt các đầu xe quá tải có dán logo mà mình bán.

Ngoài ra, Thới nhờ ông Nguyễn Cảnh Chân giúp đưa hối lộ một số CSGT để không xử phạt lỗi chở hàng quá tải đối với những xe có dán logo. Kết luận điều tra thể hiện ông Chân đã làm trung gian môi giới cho Thới đưa hối lộ 12 lần. Tổng số tiền Thới đưa cho Chân nhờ hối lộ là 1,2 tỷ đồng.

Từ tháng 7/2014 đến 2/2015, Thới 7 lần chuyển tiền cho ông Chân, tổng số gần 600 triệu đồng để đưa hối lộ cho một Đội trưởng của Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai.

Tháng 4/2015, vị đội trưởng nói trên mất, ông Chân tiếp tục nhờ một Phó trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai. Sau đó, Thới lại chuyển cho Chân 600 triệu đồng để nhờ hối lộ. Ông Chân đưa cho Phó phòng CSGT 300 triệu đồng, giữ phần còn lại để sử dụng.

Từ tháng 1/2014 đến 8/2015, đường dây mua bán "logo xe vua" bảo kê xe quá tải do Thới cầm đầu đã bán cho 15.000 lượt xe, thu lời bất chính gần 23 tỷ đồng.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Thới và đồng phạm khai nhận đã đưa hối lộ cho 62 cán bộ của đội, trạm trong lực lượng CSGT, nhưng những người này không thừa nhận hành vi nhận hối lộ.

Đối các cán bộ TTGT liên quan, cơ quan điều tra tiến hành lấy lời khai 18 người nhưng không ai thừa nhận đã nhận tiền của Thới và Vân để không xử phạt các xe quá tải. Tiến hành nhận diện qua ảnh, Vân chỉ nhận diện được một đội phó một đội thanh tra giao thông ở TP HCM.

Cơ quan điều tra xác định việc bán "logo xe vua" thu tiền đưa hối lộ cho một số cán bộ chức năng để không xử phạt xe quá tải là có thật. Tuy nhiên, ngoài lời khai của các bị can không có tài liệu, chứng cứ khác chứng minh ai đã nhận hối lộ nên không có cơ sở khởi tố.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news