Tin mới

Bà trùm chân dài đất Bắc tiết lộ góc khuất ít biết về giới người mẫu

Thứ tư, 09/09/2015, 14:26 (GMT+7)

Bà trùm chân dài đất Bắc - Hạ Vy đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống phía sau ánh hào quang của giới người mẫu mà ít ai biết đến.

Bà trùm chân dài đất Bắc - Hạ Vy đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống phía sau ánh hào quang của giới người mẫu mà ít ai biết đến.

[mecloud]vHSNyReOmW[/mecloud]

Hạ Vy được biết đến là bà trùm chân dài đất Bắc. Hiện tại, cô đang sở hữu những chân dài nổi tiếng của làng giải trí Việt. Cùng lắng nghe những chia sẻ Hạ Vy về cuộc sống cũng như những góc khuất của những chân dài sau ánh hào quang.

Cuộc sống của những chân dài có hào nhoáng như những gì mà dư luận thấy trên sân khấu?

Nếu các bạn đến đây rồi các bạn sẽ thấy và bao quát được nhiều điều, nó sẽ không được hào nhoáng và xa hoa như những gì mà mọi người thấy trên sân khấu. Để một người mẫu có thể đứng biểu diễn trên sàn catwalk thì phải mất rất nhiều công sức.

Có những em phải đổ mồ hôi, có những em phải khóc bởi không chỉ đơn giản là những bước đi catwalk mà còn phải tập luyện hình thể, với những em chưa đủ chiều cao thì phải vươn chiều cao.

Sự hào nhoáng trên sân khấu phải là những thứ được tôi luyện trong một thời gian khá dài, cũng có nhiều người nói rằng nghề người mẫu là một nghề rất phù phiếm, xa hoa nhưng nó không giống như những gì mọi người tưởng tượng về nó.  Nó trộn lẫn giữa sự rèn luyện bản thân, sự cố gắng để đạt được đam mê của mình.

Bà trùm chân dài Hạ Vy

Chị có thể chia sẻ góc khuất nghề người mẫu?

Góc khuất của nghề người mẫu bao lâu nay đều được ví với những cụm từ như "chân dài đại gia", "chân dài bán dâm". Và Vy cũng nghĩ đây cũng là hai vấn đề nan giải và là một phần góc khuất của nghề người mẫu. Nhưng mà làm thế nào để khắc phục góc khuất ấy là điều mà Vy và nhiều người quan tâm.

Cái quan trọng nhất, tất cả phải đưa vào quy củ, giống như bé chúng ta vào mầm non, rồi lên các cấp đều được thầy cô quản lý. Nếu những người mẫu được quản lý chặt chẽ, mọi thứ hoạt động trong khuôn khổ cho phép thì những vấn đề góc khuất trên sẽ được giảm đi rất nhiều.

Là một người mẫu nhiều năm trong nghề, chị có nhận xét gì về thế hệ người mẫu hiện nay?

Về thế hệ người mẫu hiện nay, Vy nghĩ rằng tiềm năng phát triển của các em rất lớn mạnh nhưng cái sự ảo tưởng của các em cũng tỉ lệ thuận theo tiềm năng ấy. Nhiều em đang bị ảo tưởng về bản thân quá nhiều. Điều đầu tiên để trở thành người mẫu chuyên nghiệp đó chính là phải có ý thức làm việc. Nhưng mà đa số giới trẻ bây giờ đều nghĩ rằng, thôi thì đã bước chân vào giới người mẫu rồi thì như nào cũng được. Nhiều khi mình hẹn giờ giấc, thì các em cứ nghĩ rằng giờ này mình có thể cao su được. Vy nghĩ cái quan trọng nhất không riêng nghề người mẫu mà tất cả các nghành nghề, cái ý thức về giờ giấc là quan trọng số một.

Hạ Vy luyện tập cho các chân dài

Chị đánh giá thế nào về một số người mẫu chọn con đường đi khách để đổi đời thay vì rèn luyện để tìm được sự thăng hoa trong nghề?

Thực ra Vy nghĩ rằng nghề nào cũng có mặt tối mặt sáng của nó. Cái nghề người mẫu rất là hào nhoáng, chính vì thế, người ta hay để ý đến nó, vì thế khi có ai bị bắt vì bán dâm là lại bị gán cho "chân dài/người mẫu bán dâm". Rất nhiều năm nay Vy bức xúc vì cụm từ "chân dài bán dâm", vì kiểm chứng thế nào để biết người đó là người mẫu, đang hoạt động trong lĩnh vực người mẫu.

Vy cũng đang mong muốn có mỗi người mẫu sẽ có một thẻ hành nghề. Khi người con gái bị bắt vì bán dâm mà có thẻ người mẫu mới được kết luận là "chân dài/người mẫu bán dâm. Nói thực, thời gian qua nhiều vụ "chân dài bán dâm" mà Vy không hề biết đó là ai, có hoạt động trong lĩnh vực người mẫu thật hay không. Vy đảm bảo, trong nghề chân dài Việt Nam, mình biết mặt đến 99%.

Một số em chỉ đi diễn một hai show, chụp một hai bộ ảnh mà lại quay sang đi khách, hoặc làm những trò để ra tiền nhiều hơn, cái quan trọng nhất là cơm áo gạo tiền. Các em ấy đang bị đồng tiền xúi giục và chi phối quá nhiều. Và qua đây mình cũng mong truyền thông đưa đúng thông tin, tránh sai lệch để các em hiểu nhầm, ảo tưởng.

Có những người đã nổi tiếng rồi họ khoe cát-xê thì là chuyện bình thường. Nhưng có những em nhìn vào đó lai nghĩ rằng khi mình nổi tiếng rồi sẽ kiếm được nhiều tiền, thoải mái tiêu xài hàng hiệu.

 

Nghề người mẫu có thể giúp cho các bạn trẻ đổi đời?

Không chỉ riêng nghề người mẫu mà trong showbiz nghề nào cũng có thể giúp các bạn trẻ đổi đời. Nhưng vấn đề là các bạn có đổi đời đúng đường hướng hay không?

Được biết chị “chia tay” Khắc Tiệp để hoạt động độc lập, điều gì khiến chị đưa ra quyết định này?

Thực sự từ trước đến nay mọi người thường nghĩ Hạ Vy và Khắc Tiệp là một công ty, tuy nhiên Vy nghĩ rằng nói là một thì cũng đúng và không phải là một thì cũng đúng, cái quan trọng ở đây là Vy và Khắc Tiệp đã hỗ trợ cho nhau trong rất nhiều năm để gây dựng tên tuổi Venus lớn mạnh. Vy thấy rằng, đi song song với sự lớn mạnh của Venus thì tên tuổi của Vy cũng lớn mạnh, chính vì thế Vy đã trao đổi với anh Tiệp rằng sẽ sử dụng tên của Vy để cho những hoạt động trong năm tiếp theo.

Điều này không phải tôi và Khắc Tiệp đường ai nấy đi, hiện tại tôi và anh Tiệp vẫn liên lạc với nhau và hỗ trợ cho nhau rất nhiều như nếu anh Tiệp có show và cần người mẫu tại Hà Nội thì người mẫu Hạ Vy sẽ diễn và ngược lại. Có một cái mọi người vẫn hay hiểu nhầm rằng hai công ty là một, nhưng thực sự nó không phải là một, nó chỉ cùng nhau chung tay, chung sức để phát triển cái tên Venus mà thôi.

Hạ Vy và Vũ Khắc Tiệp.

Hoạt động khá nhiều năm trong nghề người mẫu, với chị thì điều gì khó khăn nhất trong việc đào tạo chân dài?

Thời buổi hiện tại thì thông tin rất nhiều và đa số mọi người đều nắm được là lên báo có cô A cởi đồ, khoe thân hay cô nọ cô kia được đại gia cho số tiền bao nhiêu rồi cho món hang hiệu thế nào và tự nhiên nghề người mẫu nó đã đang mang tiếng thì lại mang tiếng hơn. Và cứ thế nhiều người nghĩ rằng nó đã tai tiếng như thế thì không cho con cái mình theo nghề này. Sau mỗi lần như thế, nếu Vy đi giải thích thì cả đời cũng không hết, thời gian chính là câu trả lời đúng đắn nhất cho tất cả các bậc phụ huynh.

Là người hoạt động nhiều năm trong nghề, mức cát-xê của chị hẳn là cao ngất ngưởng?

Vy là một người không bao giờ lựa chọn việc sẽ phải đưa ra mức cát-xê của mình. Nhưng mà từ khi mình hiểu thế nào là giới chân dài thì Vy cũng bắt đầu đưa ra một mức cát-xê cho mình. Đấy là lúc Vy đang hoạt động nghệ thuật tự do. Mức cát-xê của người mẫu ngày xưa, Vy nói thật nó chỉ rơi vào tầm mấy chục nghìn cho đến vài trăm nghìn. Còn bây giờ mức cát-xê của Vy nó giao động và phụ thuộc vào các thương hiệu. Nó rơi vào khoảng vài triệu đến vài trăm đô. Nếu là những mối quan hệ thân thiết thì Vy không đặt nặng cát-xê.

Tại sao chị không Nam tiến khi mà ngành giải trí trong Nam phát triển hơn ngoài Bắc.

Thực ra Vy cũng nói thật, hiện tại công việc của Vy rất tốt. Cũng nhiều người hỏi tại sao mình không Nam tiến, sẽ có nhiều đât diễn hơn, cuộc sống dư giả hơn. Nhưng mà Vy nghĩ thế này, ai cũng nghĩ miền Nam là miền đất hứa, mọi người đi hết thì ở ngoài thủ đô ai sẽ là người giúp ngành người mẫu phát triển và đi lên. Vy thấy, mình ở ngoài Hà Nội nếu tính năm đi diễn thì cũng được 14 năm rồi, còn tính năm mở công ty thì cũng hoạt động được 10 năm rồi và mọi thứ vẫn đang rất ổn. Nếu mà để nói để giàu có, hàng hiệu thì Vy không có được nhưng để có cuộc sống đầy đủ bên gia đình, Vy thấy đủ.

 
Hai chân dài được Hạ Vy tiết lộ sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ trong thời gian tới.

Nhiều học trò của chị đã tham gia các cuộc thi sắc đẹp và giành được giải cao. Chị có ý định mở lò luyện đào tạo người mẫu chuyên thi hoa hậu?

Vy không hướng tói điều đấy. Nhiều người hỏi tại sao mình mát tay trong việc đưa các em đi thi nhưng Vy không muốn mở lò luyện này. Bởi vì được giải cao hay không nhiều lúc nó lại phụ thuộc vào yếu tố may mắn. Vy nghĩ tất cả mọi cái nó đều có duyên tiền đinh rồi. Vy sẽ hoạt động trong lĩnh vực người mẫu này đến khi không còn sức thì thôi.

Tiêu chí chấm điểm ở trong nước và ngoài nước khác nhau. Khung chấm điểm của thế giới hoàn toàn khác Việt Nam. Dù Vy có đào tạo từ tấm bé nhưng khi các em ra nước ngoài cũng rất khó. Vy thấy mọi thứ nó hơi mong manh, xa vời, Vy chỉ làm những gì thực tế hơn.

Nói về cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ sắp tới, Vy nghĩ cách chấm điểm có vẻ nhẹ nhàng hơn, không quá bắt buộc phải có vẻ đẹp Á Đông. Vy cũng đã lựa chọn được hai em ở bên mình tham gia. Vy tự hào về học vấn của hai em ấy. Là học sinh gỏi 12 năm và khả năng nói tiếng anh cực kỳ tốt. Đây là một lợi thế của các em. Bạn thấy đấy, nhiều lúc người mẫu của mình ra thi trường quốc tế nhưng tiếng anh cực kỳ kém, cảm giác như lạc lõng. Vy nghĩ đó là cái thiệt thòi.

Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Quốc Huy - Giang Trần

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news