Tin mới

Bà Yến khẳng định không có ý định xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại

Thứ hai, 25/03/2019, 10:16 (GMT+7)

Bà Phạm Thị Yến, phật tử chùa Ba Vàng khẳng định chưa từng nghĩ tới việc xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà bị sát hại.

Liên quan đến phát ngôn của bà Phạm Thị Yến (phật tử chùa Ba Vàng) gây bức xúc về cái chết của nữ sinh Cao Thị Mỹ D. ở Điện Biên bị sát hại, ngày 24/3, bà Yến đã lên tiếng.

Theo Trí thức trẻ, Tiền phong, chia sẻ trong buổi gặp gỡ phóng viên, bà Yến khẳng định những gì mình nói là không sai mà chỉ trả lời theo đúng nhân quả như lời Phật dạy.

Bên cạnh đó, bà Yến còn khẳng định chưa nghĩ tới việc sẽ xin lỗi gia đình nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị sát hại: "Tôi không có gì xúc phạm tới bác ấy (mẹ nữ sinh giao gà), mà xúc phạm do những người nâng cao quan điểm vấn đề. Cả một bài tôi không có gì xúc phạm mà trả lời đúng với tinh thần nhà Phật".

Bà Phạm Thị Yến khẳng định không xúc phạm đến gia đình nữ sinh D. Ảnh internet

Trước đó, báo Lao động có đưa tin vụ việc vong báo oán tại chùa Ba Vàng. Liên quan đến sự việc, trong một video, bà Phạm Thị Yến (Phật tử chùa Ba Vàng) đã lấy vụ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. bị sát hại khi đi giao gà ở Điện Biên ra làm ví dụ.

Bà Yến cho rằng, nguyên nhân chính dẫn đến việc nữ sinh giao gà bị sát hại là do các ác nghiệp từ tiền kiếp:

"Nguyên nhân chính chưa phải là nguyên nhân đi ship hàng (gà) khiến bị hiếp như vậy, mà nguyên nhân chính phải do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp và duyên trong hiện tại bạn ấy lại sát sinh.

Hai cái này cộng vào nhau khiến cho bạn ấy bị như vậy. Ai làm gì cũng phải là do quả báo của chính mình.

Bạn ấy bị người khác xâm hại về thân thể, hãm hiếp, giết chết, Yến sẽ đưa ra cho quý đạo hữu để chúng ta tư duy.

Bạn ấy trong tiền kiếp phải có hai loại tội: tội thứ nhất là sát mạng chúng sinh dã man; tội thứ hai là về mặt thân thể, trinh tiết của người khác bạn ấy xâm phạm, cho nên bạn mới bị quả báo như vậy...".

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ rầm rộ, bà Trần Thị H. (mẹ nữ sinh D.) đã lên tiếng. Chia sẻ trên Trí thức trẻ, bà H. chỉ trích bà Yến vu khống, bôi nhọ danh dự của con gái và gia đình bà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news