Tin mới

Bác bỏ việc phong tỏa Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh

Thứ hai, 16/03/2020, 11:19 (GMT+7)

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện, khẳng định không có việc phong tỏa Bệnh viện Lao và Phổi.

Theo tin tức từ TTXVN, VTV sau khi bệnh nhân số 52 của Việt Nam mắc Covid-19 là người ở Quảng Ninh được cách ly tại địa bàn, ngày 15/3, trên các phương tiện truyền thông thông tin rằng Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh bị phong tỏa. Thông tin này đã gây hoang mang dư luận.

Đây là thông tin gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Ninh.

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện, khẳng định không có việc phong tỏa Bệnh viện Lao và Phổi. Hiện nay, Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính số 2 của tỉnh Quảng Ninh được đặt tại Bệnh viện Lao và Phổi, thu dung, điều trị bệnh nhân nghi ngờ mắc và mắc Covid-19. Do vậy, hai cơ sở y tế này có cùng lối đi, cùng khuôn viên.

Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh. Ảnh VTV

Từ đêm 13/3, Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính số 2 bắt đầu cách ly, thu dung, điều trị trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên là chị N.T.T.T., là ca bệnh số 52 của Việt Nam. Để kiểm soát tối đa công tác tác phòng ngừa lây nhiễm dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đã yêu cầu Bệnh viện Lao và Phổi tỉnh Quảng Ninh tạm thời ngừng tiếp nhận bệnh nhân đến khám và điều trị kể từ ngày 14/3.

Theo đó, các Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Bãi Cháy, Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí có trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân lao và bệnh phổi đến khám, điều trị cho đến khi Bệnh viện Lao và Phổi Quảng Ninh có thể tiếp nhận bệnh nhân trở lại.

Trong một diễn biến liên quan, Cổng thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh đưa tin cùng với việc bố trí chỗ ở đầy đủ các điều kiện sinh hoạt cá nhân thuận tiện, đảm bảo về cách ly theo quy định của ngành y tế, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện miễn phí toàn bộ chi phí gồm xét nghiệm, cung cấp 3 bữa ăn trong ngày cho những người thuộc diện cách ly y tế. Ngoài ra, tỉnh sẽ bố trí phương tiện đưa người sau cách ly trở về nơi cư trú.

Chính sách ưu đãi này được thực hiện đồng bộ cho cả người Việt Nam và người nước ngoài khi có mặt tại các cơ sở cách ly trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Về chi phí điều trị đối với bệnh nhân Covid -19, nếu là người Việt Nam cũng được miễn phí toàn bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news