Tin mới

Bác gái BN17 đã 3 lần âm tính với COVID-19, nam phi công đã có nhiều tiến triển

Thứ bảy, 18/04/2020, 16:02 (GMT+7)

Theo Bộ Y tế, tình hình sức khoẻ của các bệnh nhân nặng mắc COVID-19, trong đó có nam bệnh nhân phi công, đều đã có nhiều tiến triển.

Thông tin tại buổi lễ ra mắt 2 ứng dụng công nghệ giúp chống dịch COVID-19 diễn ra sáng ngày 18/4 tại Hà Nội, GS.TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế cho biết, đến giờ phút này, tất cả các bệnh nhân Covid-19 nặng đều được hội chẩn thường xuyên bởi các chuyên gia đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.

Một buổi hội chẩn trực tuyến điều trị bệnh nhân CƠVID-19 giữa Trung tâm với nhiều bệnh viện. Ảnh: SKĐS

Riêng trường hợp nặng nhất là bệnh nhân phi công người Anh (BN91) đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh đã có nhiều tiến triển. Tri giác đã cải thiện, khí máu đã cải thiện.

Tình trạng rối loạn đông máu kiểm soát tốt. XQ phổi không tổn thương xấu thêm. Hy vọng với sự nỗ lực của các y bác sĩ điều trị, bệnh nhân này sẽ qua được "lưỡi hái tử thần".

Thông tin thêm về tình hình điều trị các bệnh nhân COVID-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Phó trưởng Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến thời điểm này, đã có thêm 3 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, cả 03 bệnh nhân này đều là người nước ngoài.

Như vậy, đến thời điểm này tại Việt Nam đã có tổng cộng 201 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh (chiếm 75% tổng số bệnh nhân).

67 bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại 12 cơ sở y tế trên cả nước, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương có số lượng bệnh nhân điều trị đông nhất với 43 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Về sức khoẻ của các bệnh nhân nặng mắc COVID-19, cũng như nam bệnh nhân phi công, các bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đều đã có nhiều tiến triển.

BN19: Hiện tỉnh táo, tiếp xúc được, không sốt; kết quả xét nghiệm lần gần đây nhất (ngày 15/4) của bệnh nhân này đã âm tính lần 3 với SARS-CoV-2

BN161: Hiện đang thở máy không xâm nhập; Chức năng thận bình thường; gọi hỏi bệnh nhân đã giao tiếp chậm.

Sáng cùng ngày, TS Nguyễn Văn Vĩnh Châu - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, cho biết hiện tại tình trạng bệnh nhân phi công không sốt, mạch 87 lần/phút, huyết áp 117/71 mmHg, SPO2 98%, "thở" bằng ECMO chờ phổi hoạt động lại.

Tuy nhiên, siêu âm phổi của nam bệnh nhân 43 tuổi thấy đông đặc toàn bộ bên phổi trái, đông đặc 1/3 dưới phổi phải. Các biến chứng rối loạn đông máu tạm ổn.

Lọc máu hấp phụ kháng thể là dùng bộ lọc đặc biệt lấy các kháng thể bất thường của bệnh nhân ra ngoài. Hệ miễn dịch của bệnh nhân này đã phản ứng quá mức khi bị nCoV tấn công, khiến cơ thể tiết ra nhiều cytokine gây ảnh hưởng các phủ tạng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news