Tin mới

Bắc Giang yêu cầu người dân từ Đà Nẵng trở về phải tự cách ly 14 ngày

Thứ bảy, 25/07/2020, 14:26 (GMT+7)

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tỉnh Bắc Giang yêu cầu người dân từ Đà Nẵng trở về phải khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi tại nhà 14 ngày.

Theo tin tức từ Sức khỏe & Đời sốngDân trí, ngày 25/7, ông Từ Quốc Hiệu - Giám đốc Sở y tế Bắc Giang đã ký văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, ban ngành… trên địa bàn về việc tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Công văn hỏa tốc của Giám đốc Sở Y tế Bắc Giang. Ảnh: SK&ĐS

Cụ thể, BCĐ phòng, chống dịch COVID -19 tỉnh Bắc Giang yêu cầu các cơ quan, ban, sở, ngành, đoàn thể BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 các huyện, TP quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người dân tạm dừng di chuyển đến TP Đà Nẵng với mục đích tham quan, du lịch, thăm thân, công tác và những công việc không cần thiết khác.

Đối với những người từ Đà Nẵng trở về địa phương trong thời gian từ ngày 18/7 trở lại sẽ phải thực hiện khai báo y tế, tự cách ly, theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà. Nếu có triệu chứng bất thường như sốt, ho, khó thở cần đến ngay cơ sở y tế khám và lấy xét nghiệm theo quy định về phòng chống dịch.

Bệnh nhân 416 sức khỏe diễn biến nặng. Ảnh: TTX

Trưa 25/7, thông tin chính thức từ bộ Y tế đã xác nhận bệnh nhân thứ 416 nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Việt Nam là nam, 57 tuổi, thường trú tại tổ 51, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 17/7 bệnh nhân có biểu hiện ho, sốt, ba ngày sau đến Bệnh viện C Đà Nẵng với triệu chứng sốt nhẹ, chụp XQ có tổn thương phổi dạng viêm; bệnh nhân đang thở máy do suy hô hấp, hiện đã được chuyển điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Ảnh: Vnexpress

Với tình hình xuất hiện bệnh nhân 416, Thủ tướng chỉ đạo các bộ, ngành, nhất là TP Đà Nẵng cần bình tĩnh xử lý, nhất là các địa điểm bệnh nhân này đến và sinh hoạt. TP Đà Nẵng tiếp tục điều tra truy viết, thực hiện cách ly tập trung đối với các công dân có tiếp xúc một cách an toàn, trong đó có chỉ đạo khoanh vùng đập dịch.

Ảnh: Tuổi trẻ

Trong đợt này Bộ Y tế tiến hành một biện pháp chưa từng áp dụng là rà soát và xét nghiệm diện rộng tại tất cả các khu vực có nguy cơ ở Đà Nẵng bằng xét nghiệm kháng thể với kit thử do Việt Nam sản xuất bằng máy ELISA. Bộ Y tế cũng đã kích hoạt toàn bộ hệ thống truy vết những người đã tiếp xúc với bệnh nhân 416.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news