Tin mới

Bắc Kinh "giục" chính quyền Trump hiểu tính nhạy cảm về vấn đề Đài Loan

Thứ ba, 24/01/2017, 09:40 (GMT+7)

Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã lên tiếng yêu cầu chính quyền mới của Tổng thống Trump hiểu được sự nhạy cảm của chính sách liên quan đến vấn đề Đài Loan.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc mới đây đã lên tiếng yêu cầu chính quyền mới của Tổng thống Trump hiểu được sự nhạy cảm của Chính sách liên quan đến vấn đề Đài Loan.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Hoa Xuân Oánh tuyên bố, "Trung Quốc kêu gọi chính quyền của Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cần hiểu rõ tính nhạy cảm cao của vấn đề Đài Loan và tiếp tục tôn trọng chính sách Một Trung Quốc".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Ảnh: Tân Hoa xã

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bất cứ chính quyền dưới thời Tổng thống nào cũng có nghĩa vụ giữ vững cam kết mà Mỹ đưa ra, nghiêm túc duy trì quan hệ phi ngoại giao với Đài Loan. Bà Oánh nhấn mạnh, chính sách "Một Trung Quốc" vẫn là "nền tảng chính trị" cho mối quan hệ song phương trong tương lai giữa Bắc Kinh và Washington.

Bà Oánh cũng tái khẳng định quan điểm của Trung Quốc về vấn đề Biển Đông. Theo bà Oánh, "Washington không nên xen vào các vấn đề của Bắc Kinh".

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news