Tin mới

Bắc Kinh lại xuất hiện 'ổ dịch' mới

Thứ hai, 22/06/2020, 09:29 (GMT+7)

Sau khi vừa mới tuyên bố kiểm soát dịch Covid-19 thành công, Bắc Kinh mới đây lại phát hiện thêm 'ổ dịch' mới tại nhà máy PepsiCo.

Trang SCMP đưa tin cho biết sau khi Bắc Kinh tuyên bố nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19 thành công thì mới đây thủ đô này lại phát hiện thêm một 'ổ dịch' mới.

Theo đó, trong một số liệu thống kê mới nhất, Bắc Kinh đã ghi nhận 227 ca nhiễm Covid-19 trong có có nhiều ca nhiễm làm việc tại nhà máy PepsiCo tại quận Đại Hưng.

Việc phát hiện ổ dịch mới tại nhà sản xuất của PepsiCo cho thấy tình hình dịch bệnh tại Bắc Kinh vẫn còn khá nhiều diễn biến phức tạo.

Người dân tại Bắc Kinh xếp hàng chờ xét nghiệm. Ảnh: SCMP

Trước đó vào hôm 18/6, nhà dịch tễ học trưởng tại Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) khẳng định tình hình lây nhiễm đã được kiểm soát.

Theo GĐ phụ trách của PepsiCo Trung Quốc - Fan Zhimin cho biết nhà máy này đã ngừng sản xuất từ ngày 15/6 ngay sau khi phát hiện ca nhiễm đầu tiên.

Tờ Thời báo Hoàn Cầu cho biết tính đến ngày 21/6, nhà máy này đã ghi nhận 8 ca nhiễm và tất cả đều ở khu sản xuất snack khoai tây.

Thủ đô Bắc Kinh hiện đã tiến hành phong tỏa một phần nhằm kiểm soát dịch bệnh, không chỉ chợ ở Tân Phát Địa bị phong tỏa mà cả trường học và các khu dân cư.

Ở thời điểm hiện tại, chính quyền Bắc Kinh yêu cầu bất cứ ai muốn rời thành phố cũng cần có kết quả xét nghiệm âm tính.

Đây chính là lý do người dân Bắc Kinh đang đổ dồn đi xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news