Tin mới

Bắc Kinh lên tiếng về tin bán thịt người ở châu Phi

Thứ tư, 27/07/2016, 15:37 (GMT+7)

Đại sứ Trung Quốc ở Zambia vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn nước này đóng gói thịt người và mang sang bán ở châu Phi.

Đại sứ Trung Quốc ở Zambia vừa lên tiếng bác bỏ tin đồn nước này đóng gói thịt người và mang sang bán ở châu Phi.

"Ngày hôm nay, một tờ báo lá cải ở địa phương công khai phát tán tin đồn, rằng Trung Quốc biến thịt người thành thịt bò rồi bán sang châu Phi. Đây là hành vi vu khống và bôi xấu rất ác độc, hoàn toàn không thể chấp nhận được. Qua đây chúng tôi muốn thể hiện sự phẫn nộ và phản đối cao nhất trước hành vi như thế," Independent dẫn lời ông Yang Youming, Đại sứ Trung Quốc ở Zambia nói.

Tin đồn bán thịt người có thể gây ảnh hưởng xấu tới quan hệ giữa Trung Quốc và các nước ở châu Phi. Ảnh minh họa: Independent

Trước đó, một số trang tin ở châu Phi dẫn lại bài viết của một người dùng Facebook với nick Barbara Akosua Aboagye nói rằng Trung Quốc đóng gói thịt người và mang sang châu Phi bán. Bài viết này hiện đã nhận được hơn 26.000 lượt chia sẻ trên Facebook.

Các trang tin Msanzi LiveDaily Post của Nam Phi thậm chí còn phỏng đoán rằng Trung Quốc xuất khẩu thịt người ra nước ngoài do... dân số quá đông và thiếu đất để chôn người chết.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Zambia, ông Christopher Mulenga tuyên bố chính quyền sẽ mở cuộc điều tra vào vụ tung tin đồn, đồng thời lấy làm tiếc vì vụ việc gây ảnh hưởng tới "quan hệ nồng ấm" với Trung Quốc và sẽ sớm đưa ra kết luận đầy đủ nhất về sự việc này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bán thịt người