Tin mới

Bắc Kinh náo động sau khi Malaysia từ chối tiết lộ thông tin

Thứ tư, 12/03/2014, 16:30 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hàng trăm người nhà hành khách  ở Bắc Kinh trở nên mất bình tĩnh, gây náo động sau khi Đại sứ Malaysia Datuk Iskandar Sarudin từ chối chia sẻ thông tin với các cơ quan chức năng về máy bay mất tích MH370 mang theo 138 hành khách Trung Quốc.

(Tinmoi.vn) Hàng trăm người nhà hành khách  ở Bắc Kinh trở nên mất bình tĩnh, gây náo động sau khi Đại sứ Malaysia Datuk Iskandar Sarudin từ chối chia sẻ thông tin với các cơ quan chức năng về máy bay mất tích MH370 mang theo 138 hành khách Trung Quốc.

 

 Sau 5 ngày im lặng, thân nhân của các hành khách trên chuyến bay Boeing 777-200 cuối cùng cũng đã mất hết kiên nhẫn khi Đại sứ Iskandar từ chối tiết lộ những thông tin chi tiết liên quan đến vụ việc mà quân đội đã cung cấp cho chính quyền.

Trong cuộc họp kéo dài gần 2 tiếng giữa các quan chức Malaysia và khoảng 400 thành viên gia đình hành khách, khi được yêu cầu cung cấp các thông tin về chuyến bay mất tích, câu trả lời "Bây giờ chưa phải thời điểm thích hợp để tiết lộ thông tin" của Đại sứ đã làm dấy lên một làn sóng phẫn uất của các thân nhân.

Bắc Kinh náo động sau khi Malaysia từ chối tiết lộ thông tin

Nhân viên an ninh khách sạn bảo vệ bên ngoài cuộc họp giữa các quan chức và  người thân hành khách chuyến bay MH370 tại khách sạn Lido Hotel, Bắc Kinh

Nhiều người tỏ ra rất phẫn uất, không ít trong số họ không kiềm chế được đã hét lên và được những người khác giữ lại. Sự chờ đợi trong vô vọng và mệt mỏi của người thân cùng câu trả lời không thỏa đáng từ phía Malaysia đã khiến những bức xúc trong họ dâng lên cực điểm, gây ra một không khí nào loạn trong buổi họp.

Cuộc họp tại khách sạn Metropark Lido, Bắc Kinh là cuộc tiếp xúc đầu tiên giữa cơ quan chức năng và người nhà hành khách kể từ khi máy bay MH370 mang theo 239 người bị mất tích hôm 8/3.

Chính người nhà hành khách đã yêu cầu có cuộc họp này nhằm nhận được những thông tin minh bạch sau khi có nhiều báo cáo mâu thuẫn được đưa ra về số phận của MH370 cùng 227 hành khách và 12 phi hành đoàn.

Chiếc Boeing 777 được ghi nhận tín hiệu lần cuối cùng ngoài khời bờ biển Kelantan vào 01h30 ngày 8/3 sau khi vượt qua không phận Malaysia, đi vào không phận Việt Nam. Sau đó, máy bay đã hoàn toàn biến mất mà không để lại bất cứ dấu hiệu nào.

Các nhà điều tra gọi sự cố biến mất của MH370 là "bí ẩn chưa từng có". Họ đã mở rộng khu vực tìm kiếm đến bờ biển phía Tây Malaysia và biển Andaman sau khi radar quân sự phát hiện máy bay đã cố gắng quay đầu trước khi hoàn toàn biến mất khỏi tầm nhìn của các thiết bị quan sát.

L.H (Nguồn: Themalaymailonline)

Xem thêm video cầu nguyện cho máy bay mất tích MH370:

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news