Tin mới

Bạc như nghề… lái siêu xe thuê

Chủ nhật, 21/09/2014, 18:38 (GMT+7)

Chỉ cần có bằng lái xe ô tô và có kinh nghiệm đường trường, cùng với mối quan hệ các tài xế sẽ nhanh chóng được ra nhập “tổ lái” các mẫu xe sang và siêu xe như: Lamborghini Gallardo, Range Rover Sport, Ferrari F430… tại trạm tạm nhập tái xuất khi có mặt tại Cao Bằng. Cánh lái xe vẫn thường rỉ tai nhau đó là nghề lái siêu xe thuê.

Chỉ cần có bằng lái xe ô tô và có kinh nghiệm đường trường, cùng với mối quan hệ các tài xế sẽ nhanh chóng được ra nhập “tổ lái” các mẫu xe sang và siêu xe như: Lamborghini Gallardo, Range Rover Sport, Ferrari F430… tại trạm tạm nhập tái xuất khi có mặt tại Cao Bằng. Cánh lái xe vẫn thường rỉ tai nhau đó là nghề lái siêu xe thuê.

Tôi đố rằng, ở Việt Nam, nếu xét về nghề độc và lạ  thì chắc chắn nghề lái siêu thuê của cánh lái siêu thuê miền sơn cước Cao Bằng ắt hẳn sẽ là nghề “có một không hai”. Nhưng dường như những chiếc xe sang và siêu xe chỉ là vật trang trí cho một nghề lái xe siêu bạc bẽo.

 

Những chiếc siêu xe tại một địa điểm tập kết

Hai năm trở lại đây, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng nhiều người đã không khỏi ngỡ ngàng khi chứng kiến đoàn xe sang và siêu xe chạy trên các tuyến đường mà từ trước đến nay họ chỉ nhìn thấy trên tivi hoặc ở các thành phố lớn. Ai cũng đoán già đoán non những chiếc se xang và siêu xe này là của đại gia nào?, nhưng kết quả cuối cùng chúng chỉ là những chiếc xe thuộc dạng tạm nhập tái xuất tại một trạm trên địa bàn huyện Thạch An, tỉnh Cao Bằng.

Gặp anh Đ.V.T (SN 1988, trú tại huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) người từng tham gia lái các xe sang và siêu xe thuê nay đã chuyển sang lái xe tải chuyên chở vật liệu xây dựng tại TP.Cao Bằng. T tần ngần chia sẻ: “Nghề này cực lắm, ngồi trên xe cầm lái vô lăng là chẳng khác nào ngồi trên quan tài rồi”.

Vốn sinh ra trong gia đình nghèo khó, nên anh T đã nhanh chóng lao vào kiếm sống khi 16 tuổi và nghề đầu tiên của anh là phụ xe và nhanh nhẹn học hỏi các bác tài xế, khi kiếm được chút vốn liếng và vay mượn bạn bè anh bắt đầu làm hồ sơ xin đi học lái ô tô và khi ra trường có bằng lái chưa biết xin vào đâu để lái thuê anh may mắn được một người quen giới thiệu đi lái các xe sang và siêu xe.

Con mắt trũng xuống vì mệt nhọc bươn chải cuộc sống, anh T bảo: “Khi tham gia vào tổ lái các xe sang và siêu xe từ thị trấn Đông Khê sang Trung Quốc, thường thường mỗi chuyến đi hơn 100km đường biên giới thì được nhận 800 nghìn đồng. Tôi còn nhớ như in chiếc xe đầu tiên tôi lái là chiếc Audi Q7".

 

Tài xế chuẩn bị lái chiếc Lamborghini Gallardo

Trung bình mỗi chuyến có khoảng từ 10 – 15 chiếc xe với đủ loại khác nhau Lamborghini Gallardo, Mercedes-Benz, Audi A4, Bentley ….và cũng theo “bật mí” nhiều tài xế, những chiếc xe sang và siêu xe chiếc rẻ nhất từ 4 tỉ đồng Việt Nam trở lên.

“Để lái những chiếc xe này không khó lắm, chỉ cần có người hướng dẫn sơ qua là lái được. Những chuyến xe thường xuất phát đi vào buổi tối qua các tuyến đường biên giới đầy rẫy ổ trâu, ổ gà xe gầm thấp liên tục xảy ra va chạm mạnh. Dù không phải xe của mình, tôi cũng cảm thấy xót xa”, anh T cho biết.

Khi xe bị xước sơn, gầm bật bong, hư hỏng…các tài xế thường không bị trừ vào tiền công và khi xe đến điểm tập kết sẽ có các tài xế bên Trung Quốc lái đi, khi qua bên đó sẽ được sửa chữa và tân trang lại hoàn toàn.

Còn đối với anh V.T.H (32 tuổi, nhà tại TP. Cao Bằng) trước đây tham gia lái siêu xe thuê cho biết: “Khi lái các xe sang và siêu xe anh lái được 3 chuyến, sau đó xin nghỉ vì xe không có thường xuyên, lúc có lúc không và nếu không may xảy ra bất chắc điều gì thì có bán cả nhà đi cũng không có nổi tiền đền”.

Người ngoài khi biết mình đi lái siêu xe thuê, ai cũng nghĩ mình kiếm được nhiều tiền, cuộc sống nhanh chóng khá giả lên nhưng mọi người đâu biết được rằng xe sang và siêu xe chỉ là vật trang trí bên ngoài cho một nghề bạc bẽo mà thôi. Nhưng bên cạnh đó, có những người xin đi lái chỉ để thử cảm giác lái các xe sang và siêu xe mà từ trước đến nay họ chỉ nhìn thấy trên tivi hoặc các thành phố lớn.

Lái xe trên những cung đường ngoằn nghoèo, khúc khuỷu, nhiều khi chưa quen xe xử lý tình huống mất bình tĩnh luống cuống lại đi vào ban đêm vậy nên các tài xế thường phải chịu áp lực rất lớn đặc biệt là Tai nạn giao thông.

Mỗi chuyến chạy xe được mấy trăm nghìn trừ các chi phí nhiều người có khi còn không có đồng nào gửi về gia đình.

 

Hai chiếc xe sang Mercedes-Benz và Range Rover Sport giữa một bãi xe

Chưa bao giờ người ta lại thấy một địa phương miền núi như Cao Bằng lại xuất hiện những chiếc siêu xe khủng như vậy.

 

Phần đuôi chiếc xe Lamborghini

 

Một chiếc Phantom và những chiếc xe khác bị phủ đầy bụi bẩn sau chặng đường di chuyển

 

Những chiếc siêu xe đang di chuyển trên đường

 

Một chiếc xe Audi không biển kiểm soát xuất hiện trên đường phố Cao Bằng

 Một chiếc Ferrari F430 tại bãi xe

Theo Thế Phong – Hải Anh/Khám phá 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news