Tin mới

Bắc Ninh: Nghi bắt cóc bé gái, nam thanh niên bị cả làng vây bắt

Thứ tư, 04/02/2015, 20:21 (GMT+7)

Nam thanh niên đã bị hàng trăm người dân vây bắt do nghi ngờ có ý định bắt cóc trẻ em khi có hành động giơ áo lót phụ nữ ra trước mặt một bé gái.

Nam thanh niên đã bị hàng trăm người dân vây bắt do nghi ngờ có ý định bắt cóc trẻ em khi có hành động giơ áo lót phụ nữ ra trước mặt một bé gái.


Sự việc xảy ra vào khoảng 15h chiều 2/2, trên địa bàn thôn Mẫn Xá (xã Long Châu – Yên Phong – Bắc Ninh).

Danh tính đối tượng nghi bắt cóc trẻ em được xác định là Trương Văn Ánh (SN 1995) trú tại thôn Ô Canh (xã Đông Tiến, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh). Còn cháu bé trong vụ việc này là Nguyễn Thị Kiều Nh. (12 tuổi) cùng trú tại thôn Mẫn Xá (xã Long Châu).

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng thời gian trên, Ánh điều khiển xe máy BKS 99L2- XXXX, khi gặp cháu Nh. Ánh đã giơ chiếc áo lót phụ nữ ra trước mặt cháu, khiến cháu sợ hãi chạy vào gọi bố là anh Nguyễn Văn Ph.. Khi nghe con gái kể lại, anh Ph. chạy ra và tri hô mọi người cùng vây bắt thanh niên có biểu hiện bất thường đó.

“Khi nghe tiếng con gọi, tôi chạy ra thì nó quay xe chạy, tôi hô lên cướp, cướp thì dân làng chạy lại bắt cùng. Khi bắt được nam thanh niên đó, người dân có đánh và lục trong người thì thấy có 3 chiếc áo lót con của phụ nữ nữa. Trước đó, thấy nhiều vụ bắt cóc trẻ con rồi nên tôi cũng dặn con mình là “nếu có gì thì con phải hô lên để cho mọi người còn biết”. Sau đó, chúng tôi đã báo công an xã đến đưa đối tượng về công an xã để lấy lời khai”, anh Ph. kể lại.

Theo một số người dân cho biết, nghe tiếng tri hô của bố cháu bé thì mọi người chạy đến bắt giữ nam thanh niên đó. Khi tra hỏi thì nam thanh niên đó không có biểu hiện gì là thần kinh hay tâm lý bất thường. Lúc đầu nam thanh niên đó khai là ở gần đó nhưng không nói rõ địa chỉ cụ thể, sau đó mới khai là ở thôn Ô Canh, xã Đông Tiến. Người dân cũng cho rằng, trong chiếc áo lót phụ nữ mà Ánh giơ ra có tẩm thuốc mê. Hơn nữa, người dân cũng thông tin rằng trước đó ở địa phương đã xảy ra trường hợp bắt cóc trẻ em, nhưng may mắn đứa trẻ đó đã chạy thoát được. Vì thế, hàng trăm người dân đã vây bắt thanh niên này.

Trao đổi với PV, đại diện Công an xã Long Châu cho biết, khi xảy ra sự việc, công an xã đã cử người xuống đưa đối tượng về xã lấy lời khai và đồng thời lấy lời khai của cháu bé, có người bố làm chứng.

Sau khi nhận được thông tin, công an xã đã báo cáo lên trực ban công an huyện và công an huyện đã cử đồng chí công an phụ trách xã xuống kết hợp cùng ban công an xã lấy lời khai đối tượng.

Tuy nhiên, theo nhận định của vị Công an xã, hành động lạ của Ánh chưa có biểu hiện gì về hành vi bắt cóc trẻ em, chưa đủ để cấu thành tội phạm. Khi được hỏi thì Ánh cho biết là đi ăn cỗ ở nhà một người bạn về qua. Nhìn vào Ánh cũng như những tang vật thì chúng tôi nghi rằng, Ánh có biểu hiện không bình thường, có thể là bị thần kinh. Hiện gia đình đã lên bảo lãnh Ánh về nhà và phía công an xã sẽ tiếp tục xác minh, nếu có dấu hiệu tội phạm, phía công an xã sẽ báo cáo và gửi hồ sơ lên công an huyện để giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Hiện sự việc tiếp tục được làm rõ.

Theo NHẤT NAM - LÂM ANH/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news