Tin mới

Bắc Ninh ra công văn 'hỏa tốc', quyết định cách ly xã hội đến 30/4

Thứ sáu, 17/04/2020, 21:28 (GMT+7)

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hoả tốc, thông báo quyết định cách ly xã hội trong 15 ngày để phòng chống dịch Covid-19.

Dân TríThanh Niên cho biết, chiều 17/4, UBND tỉnh Bắc Ninh đã có văn bản hỏa tốc số 1251 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo tiếp tục cách ly xã hội trong vòng 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 16/4, đến hết ngày 30/4, trên phạm vi toàn tỉnh, có thể xem xét kéo dài tùy bào tình hình dịch bệnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh (thứ 4 từ trái qua) kiểm tra tại chốt kiểm soát gần chân cầu vượt Đại Phúc. Ảnh: Báo Bắc Ninh

Công văn yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết như; mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác. Người dân không ra đường sau 22h, trừ các trường hợp thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, làm ca đêm...

Tạm đình chỉ các cơ sở sản xuất, kinh doanh, trừ các trường hợp được phép hoạt động, các công trường đang thi công phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch.

Liên quan đến ca bệnh 262 là công nhân Công ty Samsung tại Bắc Ninh nhiễm Covid-19, văn bản của tỉnh Bắc Ninh yêu cầu tiếp tục phối hợp rà soát, tránh bỏ sót các trường hợp là F1 và F2 liên quan đến bệnh nhân này; tiến hành cách ly y tế theo quy định; khẩn trương lấy mẫu, xét nghiệm các trường hợp F1, F2 theo hướng dẫn.

Bắc Ninh là 1 trong 12 địa phương thuộc diện "có nguy cơ cao". Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các địa phương này sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16 đến ngày 22/4 hoặc 30/4 tuỳ tình hình cụ thể và có thể kéo dài hơn nữa, nếu vẫn có tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.