Tin mới

Bác ruột của bệnh nhân 17 khỏi bệnh sau gần 3 tháng điều trị

Thứ ba, 26/05/2020, 09:48 (GMT+7)

Sau 3 tháng điều trị và từng có thời điểm ngưng tuần hoàn tới 45 phút, bác ruột của bệnh nhân 17, một trong những ca bệnh nặng nhất tại Việt Nam sẽ được công bố khỏi bệnh trong ngày hôm nay.

Bà H. là bác ruột của bệnh nhân 17 và là một trong số những người bị lây Covid-19 từ bệnh nhân này. Do có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình, bệnh tình của bà H. sau vài ngày nhập viện đã có diễn biến phức tạp. Sau đó, bà trở thành một trong những ca bệnh nặng nhất tại Việt Nam.

Bệnh nhân 20 là một trong những ca nhiễm Covid-19 nặng nhất tại Việt Nam. Ảnh: BVNĐTW

Sau đó, bệnh nhân này có biểu hiện suy hô hấp nặng. Từ ngày 19/3 đến ngày 4/4, bà được các bác sĩ đặt ECMO (thiết bị tim phổi ngoài cơ thể). Trong quãng thời gian nhờ sự trợ giúp của ECMO, có những thời điểm tưởng như bệnh nhân 20 tưởng như không qua khỏi.

Đỉnh điểm là buổi tối ngày 7/4, bệnh nhân 20 này đã có 3 lần ngừng tuần hoàn. Theo VnExpress, bà đột ngột ngừng tim, phải sốc tim và thực hiện các biện pháp cấp cứu liên tục trong 40 phút đồng hồ. Cuối cùng, với những nỗ lực không ngừng nghỉ của đội ngũ y bác sĩ, bà H. đã giành giật lại được sự sống.

Bệnh nhân 20 từng có 3 lần ngưng tuần hoàn. Ảnh: BVNĐTW

Hiện tại, bà H. đã ăn uống và đi lại được và cuộc sống dần trở lại bình thường. Theo Tuổi Trẻ, chi phí điều trị cho bệnh nhân 20 lên tới 1,5 tỷ đồng. Dù vậy, số tiền này là khoản chi phí "đáng giá" vì đã cứu sống được một con người.

Khi nhắc về cháu gái là bệnh nhân 17, bà H. cho biết không trách cháu. Chỉ vì vô tình mà cháu nhiễm bệnh, giờ đã điều trị khỏi và hy vọng không bị nhiều người mắng mỏ.

Theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ và báo điện tử Pháp Luật & Xã Hội , bà H. sẽ được công bố khỏi bệnh ngày hôm nay, sau 2 tháng 18 ngày điều trị tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới trung ương. Bà đã có các lần xét nghiệm âm tính vào ngày 26/3, ngày 27/3, ngày 29/3, ngày 8/4, ngày 15/4 và ngày 30/4.

Bệnh nhân 20 sẽ được công bố khỏi bệnh vào ngày hôm nay, 26/5. Ảnh: VnExpress

Đến nay, sau quá trình điều trị, phục hồi chức năng, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở. Mọi chức năng tim, phổi, thận đều bình thường.

Cùng với bệnh nhân 20, trong chiều nay cũng sẽ có thêm 2 bệnh nhân nữa được công bố khỏi bệnh. Đó là bệnh nhân 52, là nữ 24 tuổi ở Quảng Ninh, nhập viện ngày 11/5.

Đây là bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, sau đó có xét nghiệm tái dương tính với SARS-CoV-2 và nhập viện tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi, cách ly.

Qua quá trình theo dõi, cách ly tại đây, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 20-5 và 25-5. Hiện bệnh nhân tỉnh, không ho, không sốt, tiếp xúc tốt, tim đều… đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Trường hợp còn lại là bệnh nhân 324, nam, 18 tuổi, ở TP Hồ Chí Minh nhập viện ngày 18/5. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính vào các ngày 18/5 và 22/5. Hiện bệnh nhân tỉnh, không ho, không sốt, tim đều, phổi không ran, bụng mềm… đủ điều kiện công bố khỏi Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news