Tin mới

Bác sĩ Ấn Độ bị ném đá vì điều trị cho người nghi nhiễm Covid-19

Thứ sáu, 03/04/2020, 16:39 (GMT+7)

Một đám đông ở bang Madhya, miền trung Ấn Độ đã ném đá vào nhân viên y tế tuyến đầu khi họ đang cố chữa trị cho một bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19.

Các bác sĩ chống virus corona tại Ấn Độ đang gặp nguy hiểm và bị phân biệt đối xử vì một số người trong cộng đồng lo sợ họ có thể mang virus về cộng đồng của mình và góp phần làm lây nhiễm.

Vụ việc xảy ra hôm 1/4 khi 2 bác sĩ và 3 nhân viên y tế cộng đồng bị tấn công tại thành phố Indore của bang. "Đó là khoảng 2h30 chiều và chúng tôi đã tư vấn cho một bệnh nhân khi có khoảng 200 người tới và bắt đầu ném đá. Thật may mắn khi một quản trị viên của quận đã ở cùng chúng tôi hôm đó và đưa chúng tôi ra vào xe", bác sĩ Trupti Katdare nói.

Katdare cho biết nhóm chỉ bị thương nhẹ ở chân. Cuối cùng, nhóm của anh cũng trở lại khu vực này vào ngày hôm qua để tiếp tục sàng lọc Covid-19. Cảnh sát địa phương cho biết có 4 người đã bị bắt sau vụ tấn công.

Nhóm bác sĩ bị ném đá khi điều trị cho người nghi nhiễm Covid-19. Ảnh: HW news

Harinarayanchari Mishra, phó tổng thanh tra cảnh sát Indore cho biết các nhà chức trách đang xử lý vụ việc "rất nghiêm túc" và lên kế hoạch để bắt giữ thêm. "Những người còn lại đang được xác định thông qua video, chúng tôi sẽ có hành động chống lại họ", ông nói tại cuộc họp báo ngày 2/4.

Các bị cáo đã tấn công, dùng bạo lực để ngăn một công chức thực hiện nhiệm vụ và cản trở một công chức thực hiện chức năng, ông Mishra cho biết. Các quan chức chính phủ và những đồng minh của các nhân viên y tế kêu gọi công dân ngừng tấn công những người đã cống hiến cả cuộc đời để cứu họ. "Các cuộc tấn công nhằm vào bác sĩ và nhân viên y tế, những người đang mạo hiểm cả mạng số để cứu người là không thể tha thứ. Hành động nghiêm ngặt sẽ được thực hiện theo Đạo luật An ninh Quốc gia", Shivraj Chouhan, Thủ hiến bang Madhya nói tại một cuộc họp báo hôm qua.

Các nhân viên y tế tại New Delhi cho biết họ đã bị cộng đồng tẩy chay và phân biệt đối xử do lo sợ những người này nhiễm Covid-19 khi điều trị cho bệnh nhân. Một số bác sĩ còn bị đuổi khỏi nhà hoặc bị dọa cắt điện. "Các bác sĩ này đang cứu sống sinh mạng chúng ta, mạo hiểm cả mạng sống của họ. Những chủ nhà không nên làm vậy. Làm vậy là sai", Thủ hiến Delhi Arvind Kejriwal đăng trên Twitter.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news