Tin mới

Bác sĩ bất cẩn cắt nhầm quả thận khỏe mạnh của bệnh nhân

Thứ sáu, 21/09/2018, 08:55 (GMT+7)

Một bác sĩ ở Mỹ bị bệnh nhân đệ đơn kiện vì cắt nhầm quả thận khỏe mạnh của bệnh nhân trong lúc phẫu thuật tuyến thượng thận để loại trừ khối u.

Một bác sĩ ở Mỹ bị bệnh nhân đệ đơn kiện vì cắt nhầm quả thận khỏe mạnh của bệnh nhân trong lúc phẫu thuật tuyến thượng thận để loại trừ khối u.

AP đưa tin, ngày 20/9, nữ bệnh nhân Dena Knapp đã đệ đơn kiện bác sĩ Scott Baker thuộc bệnh viện ở bang South Dakota (Mỹ) vì đã cắt nhầm quả thận khỏe mạnh thay vì phải phẫu thuật tuyến thượng thận để loại trừ khối u hồi tháng 10/2016.

Bà Knapp cho biết bác sĩ đã làm sai nhưng không hề cho mình và gia đình biết. Đến 11/11/2016, vị bác sĩ này gọi điện và viện cớ rằng mình chưa loại bỏ hết khối u ở tuyến thượng thận của bà Knapp và đề nghị bà đến thực hiện phẫu thuật lần hai.

Cảm thấy nghi ngờ, bà Knapp đã quyết định thực hiện phẫu thuật ở một bệnh viện khác và may mắn đã thành công.

Bác sỹ Baker cắt nhầm quả thận khỏe mạnh của bà Dena Knapp thay vì phẫu thuật tuyến thượng thận. Ảnh minh họa.

Bà Knapp tức giận cho biết vì sai lầm của bác sĩ Baker mà bà không thể làm việc nhà như trước và phải bỏ ra số tiền lớn để mua sắm đồ gia dụng và thiết bị làm vệ sinh.

Trong đơn kiện, bà lên án hành vi vô trách nhiệm của bác sĩ Baker và cho rằng hành động đó đã vi phạm tiêu chuẩn chăm sóc, đồng thời đề nghị bác sĩ Baker bồi thường theo đúng quy định.

19/9/2018, một tháng sau khi bà Knapp đâm đơn kiện, bác sĩ Baker đã lên tiếng thừa nhận hành vi cắt nhầm thận khỏe mạnh của bệnh nhân trong lúc phẫu thuật. Tuy nhiên, vị bác sĩ này khẳng định mình không hề vi phạm tiêu chuẩn chăm sóc. Đồng thời, ông cho rằng bà Knapp đã làm quá tình trạng cơ thể của mình nhằm gây khó dễ cho ông.

Hiện Ban Lãnh đạo bệnh viện đã tiếp nhận đơn kiện của bà Knapp và đang tiến hành điều tra để làm rõ sự việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news