Tin mới

Bác sĩ bệnh viện Nghệ An mổ nhầm tay bệnh nhân 6 tuổi

Thứ sáu, 22/07/2016, 19:30 (GMT+7)

Trong lúc tiến hành phẫu thuật lấy đinh ở tay phải cho bệnh nhân, bác sĩ Tuấn lại rạch 1,5 cm da ở tay trái bệnh nhân, khi không nhìn thấy đinh thì khâu vết mổ lại và chuyển sang thực hiện phẫu thuật ở tay phải.

Trong lúc tiến hành phẫu thuật lấy đinh ở tay phải cho bệnh nhân, bác sĩ Tuấn lại rạch 1,5 cm da ở tay trái bệnh nhân, khi không nhìn thấy đinh thì khâu vết mổ lại và chuyển sang thực hiện phẫu thuật ở tay phải.

Trao đổi với báo chí ngày 22/7, ông Hoàng Văn Hảo, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết, Sở Y tế vừa có quyết định kỷ luật đối với bác sĩ Trần Văn Tuấn (Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An)- bác sĩ Tuấn là người thực hiện ca phẫu thuật “mổ nhầm tay bệnh nhân”.

Thông tin trên được báo Tiền Phong, Dân Trí đăng tải. Theo đó, bác sĩ Tuấn bị kỷ luật cảnh cáo trước toàn bệnh viện, đình chỉ công tác trong vòng một tháng và phải chịu trách nhiệm toàn bộ về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nếu có di chứng do cuộc phẫu thuật còn lại.

Bên cạnh đó, kíp mổ bị kỷ luật khiển trách, xếp lao động hạng C trong vòng 6 tháng, bị trừ 20% lương.

Bệnh nhân 6 tuổi bị bác sĩ mổ nhầm tay. Ảnh báo Dân Trí

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An phải theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của bệnh nhân bị mổ nhầm tay, chịu mọi tổn thất về chi phí cũng như việc chăm sóc cho bệnh nhân khỏi hẳn.

Trước đó, vào ngày 17/2/2016, cháu Phạm Thành Luân (6 tuổi, xóm 6, phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) bị ngã gãy tay, và được đóng đinh cố định tại Bệnh viện 115 Nghệ An.

Theo báo Tuổi Trẻ, vào ngày 16/6, bác sĩ Tuấn tiến hành phẫu thuật lấy đinh ở tay phải cho Luân. Trong ca phẫu thuật, bác sĩ Tuấn rạch 1,5cm da ở tay trái bệnh nhân, khi không nhìn thấy đinh đâu thì khâu vết mổ lại và chuyển sang thực hiện phẫu thuật rút đinh ở cẳng tay phải cho bệnh nhân.

Mặc dù "mổ nhầm tay bệnh nhân", nhưng bác sĩ Tuấn giải thích với người nhà bệnh nhân không rõ ràng, không đúng sự thật khiến mọi người bức xúc. Sau khi xảy ra sự việc, Bệnh viện Đa khoa 115 đã quyết định tạm đình chỉ công tác bác sĩ Tuấn để làm rõ vụ việc. Phía bệnh viện cũng tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ gia đình bệnh nhân Luân 20 triệu đồng.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mổ nhầm tay