Tin mới

Bác sĩ bí mật dùng tinh trùng của mình thụ tinh cho bệnh nhân

Thứ năm, 05/04/2018, 09:06 (GMT+7)

Khi chữa trị vô sinh cho một cặp vợ chồng cách đây 36 năm, bác sĩ sản khoa Gerald Mortimer đã bí mật dùng tinh trùng của mình để thụ tinh cho bệnh nhân.

Khi chữa trị vô sinh cho một cặp vợ chồng cách đây 36 năm, bác sĩ sản khoa Gerald Mortimer đã bí mật dùng tinh trùng của mình để thụ tinh cho bệnh nhân.

Theo Washington Post, năm 1980, ông Howard Fowler và bà Sally Ashby kết hôn và sinh sống ở thành phố Idaho Falls thuộc bang Idaho.

Sau một thời gian kết hôn mà vẫn chưa có con, họ tìm đến bác sĩ Mortimer và được chẩn đoán rằng ông Fowler có ít tinh trùng, trong khi bà Ashby cũng có bất thường về cơ quan sinh sản.

Mortimer đề nghị lấy tinh trùng của ông Fowler và một người hiến tặng vô danh để cùng bơm thụ tinh nhân tạo cho người vợ. Khi đó, cặp vợ chồng yêu cầu người hiến tặng là sinh viên, cao hơn 1,8m, có tóc nâu và mắt xanh.

Ông Mortimer thông báo đã tìm được người thích hợp nhưng lại sử dụng tinh trùng của mình dù bản thân không có tiêu chí nào phù hợp với yêu cầu của họ.

Vị bác sĩ bị kiện vì lén lấy chính tinh trùng của mình thụ tinh cho bệnh nhân.

Việc điều trị thành công. Ông Mortimer cũng chính là người đỡ đẻ và tiếp tục là bác sĩ của bà Ashby trong vài năm sau đó trước khi gia đình họ chuyển đến bang Washington.

Khi nghe bà Ashby cho biết về việc dời nhà, ông Mortimer đã bật khóc nhưng vẫn không tiết lộ chút nào về bí mật đang giấu kín.

Đến năm ngoái, Kelly Rowlette, người được sinh ra từ tinh trùng của ông Mortimer gửi mẫu ADN lên trang Ancestry.com và nhận được kết quả bất ngờ. Tuy nhiên, lúc đó cô còn nói với mẹ rằng dịch vụ này không đáng tin chút nào.

Tuy nhiên, mẹ cô ngay lập tức nhận ra tên vị bác sĩ năm xưa. Bà Ashby, đã ly dị với ông Fowler, liền báo tin cho chồng cũ và cả hai đã dằn vặt có nên nói cho con gái biết sự thật hay không.

Thế nhưng, tự Rowlette đã biết được sự thật chấn động khi soạn giấy tờ cũ và phát hiện giấy khai sinh của mình do chính bác sĩ Gerald Mortimer ký.

Hiện cả nhà đang kiện ông Mortimer cùng Hiệp hội Sản phụ khoa Idaho Falls vì hàng loạt cáo buộc như lừa đảo và vi phạm hợp đồng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhân tạo