Tin mới

Bác sĩ bị phạt hơn 2 tỷ đồng vì dọa có bom trên máy bay

Thứ tư, 10/06/2015, 09:55 (GMT+7)

Một bác sĩ phẫu thuật người Venezuela bị phạt gần 100.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng) vì nói đùa để bom trong hành lý khi có mặt ở sân bay.

Một bác sĩ phẫu thuật người Venezuela bị phạt gần 100.000 USD (khoảng hơn 2 tỷ đồng) vì nói đùa để bom trong hành lý khi có mặt ở sân bay.

Theo tin tức trên Daily Mail, bác sĩ giải phẫu thần kinh Manuel Alberto Alvarado đang có mặt ở sân bay quốc tế Miami, bang Florida, Mỹ, thì gặp rắc rối khi nói đùa với nhân viên sân bay rằng một trong những chiếc túi của ông ta có chứa thiết bị phát nổ.

Vị bác sĩ người Venezuela sau đó lập tức bị bắt, mặc dù ông ta khăng khăng chỉ đang nói đùa, và trò đùa đó "chỉ" khiến cả sân bay bị náo loạn trong 3 giờ.

Chân dung bác sĩ Manuel Alberto Alvarado

Đại diện sân bay quốc tế Miami cho biết nhân viên an ninh đã phạt ông ta mức 70 bảng Anh (110 USD) cho mỗi phút đó.

Tại phiên tòa xét xử mới đây, Alvarado đã bị yêu cầu phải bồi thường tổng cộng 60.000 bảng Anh (khoảng 100.000 USD) cho "trò đùa" mà ông ta gây ra.

Sân bay quốc tế Miami

Phát biểu với CBS Miami, giám đốc sân bay Emilio Gonzalez cho biết: "Tôi hy vọng chúng ta không phải làm điều đó một lần nữa. Nhưng nếu sự việc như này xảy ra một lần nữa, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục xử phạt như vậy cho đến khi mọi người hiểu điều này không phải là trò đùa.”

Công tố viên cũng đồng ý sẽ không cáo buộc tội phạm đối với Alvarado nếu không ta chấp nhận đóng khoản tiền phạt trên.

Được biết, đây là lần đầu tiên sân bay đã có thể thu tiền phạt do hành khách đe dọa có bom bom, và họ cũng hy vọng hành động như vậy sẽ ngăn cản những người khác làm như vậy.

Bảo An (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bom hành lý