Tin mới

Bác sĩ bị "tố" tắc trách khiến bé gái sơ sinh gãy xương, xẹp phổi

Thứ tư, 07/12/2016, 08:46 (GMT+7)

Gia đình một sản phụ ở Quảng Trị khiếu kiện vì cho rằng bác sĩ tắc trách khiến bé gái sơ sinh gãy xương, xẹp phổi.

Gia đình một sản phụ ở Quảng Trị khiếu kiện vì cho rằng bác sĩ tắc trách khiến bé gái sơ sinh gãy xương, xẹp phổi.

Theo tin tức được báo Tiền Phong, Công Lý đăng tải, ngày 6/12, Vụ Sức khỏe, bà mẹ trẻ em đã có công văn yêu cầu Sở Y tế Quảng Trị báo cáo trường hợp trẻ sơ sinh con của sản phụ T.T.T (ngụ huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) bị gãy xương đòn, xẹp phổi sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị bị "tố" tắc trách khiến bé gái sơ sinh gãy xương, xẹp phổi. Ảnh báo Công Lý

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Quảng Trị chỉ đạo bệnh viện đa tỉnh tổ chức Họp hội đồng chuyên môn xem xét vụ việc và có hình thức xử lý kỷ luật thích hợp đối với cán bộ sai phạm (nếu có); cung cấp thông tin rõ ràng, cụ thể, giải thích và nhận lỗi với gia đình cũng như thống nhất hướng xử lý.

Bộ Y tế yêu cầu phía bệnh viện báo cáo rõ vụ việc trước ngày 12/12.

Trước đó, vào ngày 14/11 sản phụ T. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị để sinh con. Tại đây, sản phụ được các bác sĩ chỉ định theo dõi đẻ thường. Đến 12h cùng ngày, sản phụ T. sinh được một bé gái, nặng 4,8kg. Theo gia đình sản phụ, lúc em bé sinh ra đã tím tái người, được tiêm thuốc và chuyển đến phòng sơ sinh. Em bé được chẩn đoán gãy xương đòn bên trái, liệt tay phải, phổi xẹp một phần. Gia đình sản phụ cho rằng bác sĩ tắc trách khiến bé sơ sinh bị gãy tay nên yêu cầu bệnh viện làm rõ vụ việc.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news