Tin mới

Bác sĩ bỏ quên kéo trong bụng bệnh nhân suốt 12 năm

Thứ hai, 15/12/2014, 21:50 (GMT+7)

Chỉ đến khi đi chụp X-quang, một người đàn ông mới phát hiện ra nguyên nhân khiến bụng đau dữ dội mỗi lần ăn no suốt 12 năm qua là do chiếc kéo mà các bác sĩ đã vụng về bỏ quên trong bụng ông.

Chỉ đến khi đi chụp X-quang, một người đàn ông mới phát hiện ra nguyên nhân khiến bụng đau dữ dội mỗi lần ăn no suốt 12 năm qua là do chiếc kéo mà các bác sĩ đã vụng về bỏ quên trong bụng ông.

 

Ông Karp Ponomaryov, 53 tuổi, đến từ Kazakhstan đã trải qua một cuộc phẫu thuật để được cứu mạng hơn 12 năm trước. Tuy nhiên, trong ca phẫu thuật lần đó các bác sĩ đã mắc phải lỗi lầm nghiêm trọng khi để lại cây kéo phẫu thuật dài 20 cm trong cơ thể ông.

Ảnh chụp X-quang cho thấy chiếc kéo 20cm trong dạ dày bệnh nhân

Kể từ đó, người đàn ông này đau dạ dày dữ dội mỗi khi ăn no nhưng ông không bao giờ phàn nàn mà luôn cố gắng vui vẻ vì đã sống sót sau ca phẫu thuật. Tuy nhiên, cách đây 1 tháng, ông mất cảm giác ngon miệng, Giảm cân nhanh nên tìm đến bác sĩ để chữa trị.

Bác sĩ Baurzhan Aybaev (44 tuổi) – người kiểm tra kết quả chụp X-quang cho Karp Ponomaryov – cho biết: “Tôi chưa bao giờ thấy bất cứ chuyện gì như thế này. Tôi đã từng thấy miếng gạc phẫu thuật hoặc các thiết bị nhỏ bị bỏ lại nhưng chúng được phát hiện sớm hơn. Có lẽ bệnh nhân đã chịu đau đớn rất nhiều”.

Xem thêm Video những tai nạn trên sàn Catwalk :

Được biết, bác sĩ phẫu thuật – người đã bỏ quên chiếc kéo 12 năm trước trong bụng bệnh nhân - đã chết hồi năm ngoái sau khi nghỉ hưu được 3 năm. Hiện ông Karp cần phẫu thuật một lần nữa để lấy chiếc kéo ra khỏi cơ thể.

Ông Karp Ponomaryov cho biết khồng hề có ý định kiện bệnh viện mà chỉ muốn sớm được phẫu thuật lấy cái kéo ra

Bệnh nhân này cho biết ông không có ý định kiện bệnh viện mà chỉ yêu cầu bệnh viện sắp xếp thời gian phẫu thuật gắp bỏ cái kéo ra khỏi cơ thể mình càng sớm càng tốt.

 

Theo Yên Yên (Mirror)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news