Tin mới

Bác sĩ cảnh báo sớm virus corona bị cảnh sát đe dọa

Chủ nhật, 09/02/2020, 18:57 (GMT+7)

Bác sĩ Lý Văn Lượng, người đầu tiên cảnh báo về virus corona đã nhận được thư đe dọa từ phía cảnh sát.

Bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi đã qua đời vì chính virus corona nhưng trước đó, anh đã chia sẻ một lá thư lên tài khoản Weibo của mình, tiết lộ việc cảnh sát Vũ Hán cáo buộc  anh "gây rối trật tự" và yêu cầu anh ngừng "hành vi bất hợp pháp" của mình lại.

Tờ ghi chú bao gồm 2 phần mà anh Lý phải trả lời. Trong đó, các quan chức nói rằng Lý Văn Lượng đã bị "khiển trách vì phát tán thông tin không xác thực một cách bất hợp pháp lên mạng xã hội" và cảnh sát muốn anh "suy ngẫm về hành động của mình".

Sự ra đi của bác sĩ Lý Văn Lượng đã gây phẫn nộ và thương xót trong cộng đồng người Trung Quốc.

Lý Văn Lượng đã trở lại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán để điều trị cho bệnh nhân sau khi bị khiển trách. Anh đã tử vong không lâu sau khi chia sẻ bức thư ghi ngày 3/1 lên mạng xã hội. Theo tờ Inkstone News, ở cuối bức thư, Lý Văn Lượng đã được hỏi: "Nếu anh khăng khăng quan điểm của mình, không chịu ăn năn và tiếp tục hành động bất hợp pháp, anh sẽ bị pháp luật trừng trị. Anh hiểu không?".

Lá thư mà Lý Văn Lượng nhận được từ phía cảnh sát.

Bác sĩ nhãn khoa Lý Văn Lượng đã thu hút sự chú ý của công chúng khi anh bị cảnh sát khiển trách và buộc tội truyền bá tin giả khi cảnh báo về "SARS tại một chợ hải sản ở Vũ Hán" vào ngày 30/12/2019. Bài đăng cảnh báo của Lý Văn Lượng được đăng lên mạng xã hội 2 tuần trước khi dịch virus corona được công bố và Vũ Hán, tâm dịch đã bị phong tỏa.

Gia đình bác sĩ đã nhận được 2,7 tỷ đồng sau khi Bắc Kinh tuyên bố cái chết của anh là "tai nạn nghề nghiệp". Tất cả điều này xảy ra sau khi công chúng Trung Quốc bày tỏ sự đau buồn, tiếc thương cho bác sĩ và phẫn nộ trước chính quyền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news