Tin mới

Bác sĩ vừa khám vừa giẫm lên giường bệnh từ chức

Thứ ba, 23/06/2015, 10:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ) giẫm chân lên giường bệnh để thăm khám cho bệnh nhân, phía bệnh viện đã có phiên họp hội đồng kỷ luật đối với vị trưởng khoa này.

Liên quan đến vụ việc một bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ) giẫm chân lên giường bệnh để thăm khám cho bệnh nhân, phía bệnh viện đã có phiên họp hội đồng kỷ luật đối với vị trưởng khoa này.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ ngày 22/6, bà Lê Thị Vượng – Giám đốc bệnh viện Đa khoa Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết, đơn vị bà quản lý vừa kết thúc phiên họp hội đồng kỷ luật đối với bác sĩ chuyên khoa cấp I - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh T.Q.H.- vị bác sĩ có hành động giẫm chân lên giường bệnh để thăm khám cho bệnh nhân.

Bác sĩ giẫm chân lên giường bệnh nhân đã từ chức

Theo bà Vượng, buổi họp gồm 5 thành viên, kéo dài hơn 2 tiếng đồng hồ đã diễn ra nghiêm túc. Mức kỉ luật căn cứ theo Nghị định 27 của Chính phủ về việc miễn nhiệm đối với các trường hợp vi phạm quy chế của cán bộ công nhân viên chức tại các cơ quan. Trong buổi họp, đa số các các đại biểu đều nhất chí tán thành việc kỉ luật đối với bác sĩ H vì làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao nói riêng và của ngành Y tế tỉnh Phú Thọ nói chung.

"Trường hợp của bác sĩ H chưa đến mức cách chức, tuy nhiên anh H tự nguyện xin từ chức Trưởng khoa chẩn đoán hình ảnh và chức vụ Chi ủy viên của bệnh viện”, bà Vượng nói.

Cũng theo bà Vượng, căn cứ vào quy chế chi tiêu nội bộ, bác sĩ H sẽ bị cắt 1 năm không được hưởng bổ sung thu nhập, đồng thời phải kiểm điểm nghiêm túc và sâu sắc trước toàn bệnh viện. Hiện bệnh viện Đa khoa Lâm Thao đã gửi báo cáo bằng văn bản đến ngành Y tế tỉnh Phú Thọ về toàn bộ vụ việc.

Như tin tức đã đưa trước đó, cư dân mạng lan truyền hình ảnh một bác sĩ bỏ dép, giẫm một chân lên giường bệnh để tham khám cho bệnh nhân. Vụ việc đã khiến nhiều người bức xúc và tranh cãi về vấn đề y đức của vị bác sĩ này.

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, chiều ngày 17/6, bà Lê Thị Vượng - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Lâm Thao (Phú Thọ) cho biết, sự việc trong ảnh xảy ra vào tối thứ bảy (ngày 13/6) tại khoa cấp cứu của bệnh viện và người trong ảnh là bác sĩ CKI T.Q.H.

Sau khi biết được vụ việc, ban giám đốc bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ H. viết bản kiểm điểm, giải trình vụ việc. Theo bà Vượng, bác sĩ H. đã giải thích lúc đó bị đau chân, bệnh nhân lớn tuổi bị lảng tai, không có ai hỗ trợ nên bác sĩ phải gác chân lên giường, sát với bệnh nhân để có thể hỏi bệnh được rõ hơn.

Hành xử không đẹp, bác sĩ dễ mất chức

Trước đó, bác sĩ Pham Văn Phan, giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Lương Tài (Bắc Ninh) cũng đã xin nhận mức kỷ luật cao nhất do đã có biểu hiện say rượu, cản trở và xúc phạm phóng viên khi tác nghiệm.

Cụ thể, sáng 15/10/2014, cả trăm công nhân Công ty TNHH một thành viên DHA (Bắc Ninh) bị ngộ độc thực phẩm nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng, đi ngoài, buồn nôn. Trưa cùng ngày, nhiều phóng viên có mặt tại Bệnh viện Đa khoa Lương Tài để ghi nhận sự việc.  Tuy nhiên, trong quá trình phóng viên báo chí tác nghiệp tại bệnh viện, Giám đốc BV Đa khoa huyện Lương Tài, ông Phạm Văn Phan trong tình trạng nồng nặc mùi rượu, dùng lời lẽ hung hăng, thách thức và cản trở phóng viên tác nghiệp.

Hành động của ông Phan đã vi phạm chỉ thị của Thủ tướng về việc nâng cao hiệu quả sử dụng thời gian làm việc của cán bộ công chức, viên chức nhà nước. Vi phạm Luật báo chí, có hành vi cản trở, xúc phạm, đe dọa phóng viên tác nghiệp; vi phạm thông tư của Bộ Y tế về quy tắc ứng xử của cán bộ nhân viên. Đồng thời, ông có phát ngôn và hành động thiếu trách nhiệm, vô văn hóa; vi phạm các quy định về văn hóa công sở; vi phạm quy định những việc công chức không được làm và nghĩa vụ của công chức là người đứng đầu, nhất là người thầy thuốc; làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến phong trào thực hiện văn hóa công sở...

UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký quyết định kỷ luật kỷ luật ông Phạm Văn Phan, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài, trực thuộc Sở Y tế, bằng hình thức giáng chức làm Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Lương Tài. 

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news