Tin mới

Bác sĩ Hàn Quốc phá thai nhầm người vì bệnh án lẫn lộn

Thứ ba, 24/09/2019, 17:05 (GMT+7)

Cảnh sát Hàn Quốc đang mở một cuộc điều tra vụ một bác sĩ tiến hành phá thai nhầm người.

Ảnh minh họa: CTV

Ngày 7/8, một thai phụ mang thai 6 tuần tới phòng khám tại quận Gangseo, thủ đô Seoul để thăm khám. Tại đây, việc trộn lẫn bệnh án và không kiểm tra danh tính của thai phụ đã dẫn tới việc phá thai nhầm.

CNN dẫn lời cảnh sát cho biết bác sĩ và y tá thực hiện thủ thuật đang bị điều tra và vụ án sẽ sớm được gửi đến văn phòng công tố. "Bác sĩ và y tá đã thừa nhận lỗi của họ", một sĩ quan cảnh sát nói. Họ hiện đang bị buộc tội sơ xuất dẫn đến tổn hại thân thể.

Theo hãng thông tấn Yonhap, bệnh nhân này đã được tiêm dinh dưỡng tại phòng khám nhưng y tá cho rằng cô được tiêm thuốc mê và không xác định lại danh tính. Bác sĩ tiến hành phá thai và cũng không kiểm tra danh tính của bệnh nhân. Thai phụ hoàn toàn không biết mình đã trải qua thủ thuật phá thai.

Cảnh sát đã tuyên bố cuộc điều tra hôm 23/9.

Hàn Quốc chuyển sang hợp pháp hóa phá thai vào tháng 4/2019. Theo phán quyết của tòa án hiến pháp, các nhà lập pháp nước này phải sửa đổi luật hiện hành trước ngày 31/12/2020.

Tuy nhiên, theo luật hiện hành, hành vi phá thai vẫn bị coi là bất hợp pháp và bị phạt một năm tù nếu vi phạm. Trường hợp ngoại lệ, được phá thai là bố mẹ mắc bệnh di truyền, mang thai do hiếp dâm hoặc loạn luân, thai nhi đe dọa đến tính mạng người mẹ.

Theo ước tính có khoảng 50.000 ca phá thai dược thực hiện tại Hàn Quốc vào năm ngoái. Con số thực tế có thể cao hơn nhiều bởi việc hình sự hóa thủ tục này khiến báo cáo đã bị bóp méo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news