Tin mới

Bác sĩ Hoàng Công Lương bị đề nghị giám định tâm thần

Thứ hai, 14/01/2019, 17:08 (GMT+7)

Luật sư đề nghị tòa cho giám định sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Hoàng Công Lương, tuy nhiên tòa đã quyết định xét xử lại sau 20 phút hội ý.

Luật sư đề nghị tòa cho giám định sức khỏe tâm thần đối với bị cáo Hoàng Công Lương, tuy nhiên tòa đã quyết định xét xử lại sau 20 phút hội ý.

Theo tin tức từ Vietnamnet, sáng ngày 14/1, phiên tòa xét xử vụ án Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, xảy ra tại BVĐK tỉnh Hòa Bình trong quá trình chạy thận khiến 9 người tử vong.

Tại phiên tòa, luật sư đề nghị giám định tâm thần đối với bị cáo Hoàng Công Lương tại Bệnh viện tâm thần TƯ 1. Theo đó, việc giám định nhằm đảm bảo tính công tâm khách quan và tính chính xác trong lời khai của bị cáo Lương đối với vụ án. 

Luật sư Nguyễn Chiến cũng đề nghĩ HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập đầy đủ, tất cả những người liên quan, người tham gia tố tụng, đại diện Bộ Y tế…
“Đây là phiên tòa quan trọng, liên quan đến hàng chục người nên cần triệu tập tất cả người tham gia tố tụng”, Tri thức trực tuyến dẫn quan điểm của luật sư Chiến.

Bị cáo Hoàng Công Lương tại phiên tòa sáng 14/1. Ảnh TNO

Bên cạnh đó, người bào chữa cũng nhận thấy tình trạng sức khỏe của Hoàng Công Lương rất nghiêm trọng. Chính vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe của bị cáo này đủ điều kiện trả lời, cac luật sư đã đề nghị HĐXX hoãn tòa. 

Tuy nhiên, dẫn nguồn tin từ Thanh Niên, đại diện VKSND TP  Hòa Bình cho rằng  trước đây, trong quá trình lấy lời khai, bị cáo Hoàng Công Lương hoàn toàn không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe và tại phiên tòa này, bị cáo Hoàng Công Lương vẫn chưa khai nên chưa có cơ sở để đánh giá về lời khai của bị cáo này. Vì vậy, đại diện VKS không đồng ý với việc hoãn phiên tòa.

Còn việc triệu tập một số người có quyền lợi và trách nhiệm liên quan, đại diện Viện kiểm sát đề nghị trong quá trình xét xử, nếu hội đồng xét xử thấy cần thiết thì triệu tập những người này theo đề nghị của luật sư.

Sau khi kết thúc phần thủ tục, phiên tòa chuyển sang phần tranh tụng với việc công bố cáo trạng của đại diện Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hòa Bình.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news