Tin mới

Bác sĩ Hoàng Công Truyện: "Tôi không nói xấu, mà chỉ góp ý Bộ trưởng Y tế"

Thứ ba, 24/10/2017, 13:22 (GMT+7)

"Tôi không nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế. Ý kiến của tôi trên Facebook chỉ là sự góp ý với Bộ trưởng và các lãnh đạo Bộ với mong muốn ngành y tế ngày càng khởi sắc, phục vụ người dân tốt hơn", Bác sĩ Truyện nói sau khi bản thân được minh oan.

"Tôi không nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế. Ý kiến của tôi trên Facebook chỉ là sự góp ý với Bộ trưởng và các lãnh đạo Bộ với mong muốn ngành y tế ngày càng khởi sắc, phục vụ người dân tốt hơn", Bác sĩ Truyện nói sau khi bản thân được minh oan.

Sau khi Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế và Sở Thông tin-Truyền thông (TT-TT) tỉnh này hủy các quyết định kỷ luật và xử phạt, bác sĩ Hoàng Công Truyện (Phó trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - Chống động thuộc Trung tâm Y tế huyện Phong Điền) cho biết ông rất vui và cảm thấy như mình được giải oan. 

Trước việc các cơ quan chức năng cho rằng mình "bôi nhọ" danh dự của Bộ trưởng Bộ Y tế, trao đổi trên VTC news bác sĩ Truyện nói status ông viết trên Facebook cá nhân không có gì sai, chỉ một số chỗ chưa được chuẩn về mặt từ ngữ.

"Tôi không nói xấu Bộ trưởng Bộ Y tế. Ý kiến của tôi trên Facebook chỉ là sự góp ý với Bộ trưởng và các lãnh đạo Bộ với mong muốn ngành y tế ngày càng khởi sắc, phục vụ người dân tốt hơn", ông Truyện nói. Theo bác sĩ Truyện, việc bị xử phạt khiến gia đình ông khó khăn về tài chính do lương cán bộ y tế cơ sở không được bao nhiêu.

Trung tâm Y tế Phong Điền nơi bác sĩ Truyện công tác. Ảnh: Người lao động

Trước đó, trên tờ Người lao động, bác sĩ Truyện chia sẻ lại sự việc: “Hôm đó là chiều thứ 6, ngày 14/7, trong khi tôi trực thì có một trường hợp cấp cứu. Với khả năng nghiệp vụ của mình, chúng tôi nhận định tình trạng bệnh nhân này chỉ điều trị tại trung tâm, vậy nhưng người nhà thì hùng hổ đòi chuyển tuyến, bệnh nhân lại không hợp tác.

Tôi khuyên can, giải thích mãi không được, điện bảo vệ bệnh viện thì không được gì, chỉ đến khi ban giám đốc can thiệp thì mới tạm ổn”.

Sự việc khiến BS bức xúc. Và sau khi uống bia trong buổi chia tay tối đó, bác sĩ Truyện lên Facebook phàn nàn về sự việc lúc chiều.

Nội dung này đăng tải chưa đầy 30 phút , BS nhận được điện thoại của giám đốc trung tâm và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế nói xóa nội dung trên Facebook.

“Mình là cán bộ Nhà nước, chưa nói đang làm trong ngành, trình độ chưa cao làm sao có thể chê được Bộ trưởng. Từ "mụ" tôi sử dụng thì ở miền Trung, ở Huế tôi nghĩ bình thường, đôi khi bày tỏ sự tôn trọng, nhưng có lẽ ở mỗi vùng miền chắc có cách hiểu khác nhau”, ông Truyện phân trần thêm.

“Tôi chỉ mong mọi chuyện nhanh chóng qua đi, không bị ai quấy rầy để tập trung cho công việc. Đồng thời mong muốn ngành y tế có giải pháp thêm để an ninh các bệnh viện được đảm bảo, các y, bác sĩ yên tâm phục vụ sức khỏe cho dân được thật tốt”, vị BS bày tỏ.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news