Tin mới

Bác sĩ mất tích 20 năm được tìm thấy ở trong rừng

Thứ năm, 12/11/2015, 09:40 (GMT+7)

Một bác sĩ người Tây Ban Nha đã bỏ nhà đi cách đây 20 năm và các nhà chức trách tuyên bố rằng anh đã chết sau 14 năm tìm kiếm không dấu vết. Tuy nhiên, mới đây anh đã được người dân địa phương phát hiện đang sống trong khu rừng sâu ở Tuscany (Italya).

Một bác sĩ người Tây Ban Nha đã bỏ nhà đi cách đây 20 năm và các nhà chức trách tuyên bố rằng anh đã chết sau 14 năm tìm kiếm không dấu vết. Tuy nhiên, mới đây anh đã được người dân địa phương phát hiện đang sống trong khu rừng sâu ở Tuscany (Italya).

Thông tin trên Oddity Central cho biết, Carlos Sánchez Ortiz de Salazar (47 tuổi) đã biến mất khỏi ngôi nhà ở Seville, Tây Ban Nha từ năm 1996 sau khi trải qua một cơn chấn động tinh thần.

Sau khi biết anh bỏ đi, gia đình đã tiến hành tìm kiếm anh nhiều năm, chính quyền và các nhà chức trách cũng đã tiến hành tìm kiếm vị bác sĩ này trong vòng 14 năm nhưng không có kết quả. Đến năm 2012, chính quyền địa phương đưa ra tuyên bố rằng anh đã qua đời. 

Carlos đã được tìm thấy trong rừng sau 20 năm mất tích. Ảnh nguồn: Oddity Central

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là cách đây 2 tuần, một đôi vợ chồng đi hái nấm đã tìm thấy một người đàn ông tự xưng là Sánchez Ortiz de Salazar đang sống tại khu rừng ven thị trấn Scalino, thuộc khu Tuscany, Italya.

Chia sẻ với Oddity Central, đôi vợ chồng này cho biết họ phát hiện một thanh niên sống trong một túp lều với ngoài hình mặt "bẩn thỉu" và râu ria "xồm xoàm".  

Quá hoảng sợ, họ đã đi tìm kiểm lâm của khu rừng và cùng quay lại chỗ cũ. Tuy nhiên, khi gặp, người đàn ông này đã tự giới thiệu rằng mình là người Tây Ban Nha, tên là Carlos và anh đã sống ở đây từ năm 1997.

Anh cho biết không muốn sống cùng con người và khi được mọi người tìm thấy anh sẽ phải đi khỏi đây.

Thông tin và hộ chiếu của Carlos. Ảnh nguồn: Oddiy Central

Cán bộ kiểm lâm đã yêu cầu thanh niên lạ chứng minh được nhân thân. Carlos đã đưa ra một tấm hộ chiếu cũ rách và hết hạn với cái tên Carlos Sánchez Ortiz de Salazar.

Một trong ba người lúc đó đã dùng điện thoại chụp lại ảnh Carlos cùng hộ chiếu của anh nhằm thông báo cho cơ quan chức năng. Sau đó, các nhà chức trách đã liên hệ được với gia đình Carlos.

Gia đình đã nhận ra con trai mình và tiến hành cuộc tìm kiếm đến túp lều anh đang ở nhưng anh đã chuyển đi. 

Thị trưởng thị trấn Scarlino cung cấp thông tin chính thức: “Không phát hiện ra bất cứ dấu vết nào của Carlos. Không ai biết chắc liệu có thể tìm thấy anh ấy lần nữa không”.

Mặc dù vậy, gia đình Carlos vẫn không từ bỏ nơi này cho đến khi tìm được anh, họ tôn trọng quyết định và sự tự do của con mình.

Có nhiều ý kiến cho rằng Carlos có thể tồn tại trong ngần ấy năm ở rừng là nhờ thức ăn thu lượm trong rừng. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng anh kiếm ăn từ những thùng rác ven thị trấn vì có nhiều người đã từng trông thấy anh.

Minh Di(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news