Tin mới

Bác sĩ Nga thứ hai ngã từ tầng cao của bệnh viện giữa dịch Covid-19

Thứ tư, 29/04/2020, 16:16 (GMT+7)

Bác sĩ người Nga thứ hai đã rơi khỏi tòa nhà bệnh viện giữa lúc hệ thống y tế nước này tiếp tục vật lộn với dại dịch Covid-19.

Một bác sĩ Nga đã ngã lầu bệnh viện và tử vong. Ảnh: TASS

Natalia Lebedeva, giám đốc EMS tại một trung tâm đào tạo phi hành gia bên ngoài Moscow đã ngã từ tầng cao của một bệnh viện, nơi cô đang điều trị do có các triệu chứng ban đầu của Covid-19 hồi đầu tuần trước. "Natalia Lebedeva đã chết thảm khốc trong một tai nạn hôm 24/4", Cơ quan Vi trùng học Liên bang (FMBA) nơi cô đang làm việc tuyên bố. FMBA nói rằng họ đang cùng với Ủy ban Điều tra Nga điều tra cái chết của Lebedeva.

Những báo cáo chưa được xác nhận, dẫn lời đồng nghiệp của Lebedeva cho rằng cô có thể đã tự tử sau khi đối mặt với cáo buộc để dịch Covid-19 lây lan trong đội ngũ nhân viên y tế tại trung tâm đào tạo vũ trụ. Lebedeva đã bị nhiễm Covid-19 từ các đồng nghiệp của Star City, những người mà cô giúp nhập viện.

Thông tin về cái chết của Lebedeva xuất hiện chỉ vài ngày sau khi bác sĩ trưởng tại một bệnh viện điều trị Covid-19 tại Siberia ngã từ tầng 5 xuống sau khi nói chuyện với các quan chức y tế. Yelena Nepomnyashchaya, người được cho là đã phản đối việc tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 do thiếu thiết bị y tế và nhân viên được đào tạo đã gặp nạn và đang trong tình trạng nguy kịch.

Tên của Lebedeva xuất hiện cùng 71 bác sĩ Nga và Belarus khác, những người chết vì các biến chứng liên quan đến Covid-19 trong một danh sách không chính thức do đồng nghiệp của họ biên soạn.

Giám đốc cơ quan vũ trụ Nga cho biết có 111 nhân viên ngành vũ trụ đã bị nhiễm Covid-19 tính đến ngày 27/4, trong đó 3 người đã tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news