Tin mới

Bác sĩ nhiễm Covid-19 tại Vũ Hán đổi màu da sau khi điều trị

Thứ ba, 21/04/2020, 16:24 (GMT+7)

Hai bác sĩ Trung Quốc nguy kịch vì Covid-19 đã bị đổi màu da sau khi sống sót trước căn bệnh này.

Bác sĩ Yi Fan và Hu Weifeng, đều 42 tuổi đã bị nhiễm Covid-19 trong khi đang điều trị cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán hồi tháng 1. Các bác sĩ điều trị cho họ nói rằng cả 2 đều cần hỗ trợ sống nhưng kết quả điều trị đã khiến da họ đổi sang màu nâu. Sự thay đổi màu da là do mất cân bằng nội tiết tố, xảy ra khi gan của bác sĩ bị virus làm tổn thương.

Cả bác sĩ Yi và Hu đều làm việc với bác sĩ Lý Văn Lượng, người cảnh báo sớm về Covid-19 và sau đó đã tử vong vì căn bệnh này vào ngày 7/2. Cả hai người đều được chẩn đoán vào ngày 18/1 và được đưa vào Bệnh viện Phổi Vũ Hán.

Bác sĩ tim mạch Yi đã đánh bại Covid-19 sau khi phải dùng đến ECMO trong 39 ngày. ECMO là loại thiết bị hỗ trợ sống rất mạnh, thay thế chức năng của tim và phổi bằng cách bơm oxy vào máu bên từ bên ngoài cơ thể. Tình trạng của bác sĩ tiết liệu Hu còn tệ hơn. Anh phải nằm liệt giường 99 ngày.

Da của bác sĩ Yi đổi sang màu nâu sau khi điều trị Covid-19. Ảnh:CCTV

Bác sĩ Hu cũng chung số phận. Ảnh:CCTV

Bác sĩ Li Shusheng, người điều trị cho cả 2 nhân viên y tế cho biết da của họ đổi màu do một loại thuốc mà họ sử dụng trong giai đoạn điều trị. Ông nói thêm một trong những tác dụng phụ của thuốc là làm tối màu da. Mặc dù không nêu tên của loại thuốc này nhưng bác sĩ Li cho biết da của các bệnh nhân sẽ trở lại bình thường sau khi gan bắt đầu hoạt động bình thường.

Bác sĩ Yi cho biết anh đã có thể rời khỏi giường nhưng vẫn còn gặp khó khăn khi tự đi lại. "Khi mới tỉnh táo, đặc biệt là sau khi biết tình hình của mình, tôi cảm thấy sợ hãi. Tôi thường xuyên gặp ác mộng", anh nói với phóng viên.

Bác sĩ Hu đã trải qua liệu pháp ECMO từ ngày 7/2 đến 22/3 nhưng không thể nói chuyện cho tới 11/4. Hiện anh vẫn đang ở trong phòng điều trị tích cực.

Cả hai bác sĩ đều được hỗ trợ về mặt tinh thần sau những trải nghiệm kinh hoàng của mình, bác sĩ điều trị Li cho biết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bác sĩ Vũ Hán Covid-19