Tin mới

Bác sĩ "quên" gạc sau khi phẫu thuật bị tạm đình chỉ công tác

Thứ tư, 01/06/2016, 10:56 (GMT+7)

Bác sĩ Lê Anh Tuấn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã bị tạm đình chỉ công tác do để "quên" gạc sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân.

Bác sĩ Lê Anh Tuấn, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã bị tạm đình chỉ công tác do để "quên" gạc sau khi phẫu thuật cho bệnh nhân.

Thông tin trên được báo VOV, TTXVN đăng tải. Theo đó, vào tối ngày 31/5, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã quyết định tạm thời đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sĩ Lê Anh Tuấn, do thiếu kinh nghiệm chuyên môn, chưa giải thích đầy đủ cho bệnh nhân về những bước điều trị tiếp theo.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 21/4, bệnh nhân Nguyễn Hải Anh (SN 1991, quận Hà Đông, Hà Nội) đến bệnh viện Đa khoa Hà Đông cấp cứu do dẫm phải mảnh thuỷ tinh.

Bác sĩ "quên" gạc sau khi phẫu thuật bị tạm đình chỉ công tác. Ảnh báo Thanh Niên

Tại bệnh viện, bệnh nhân Hải Anh được sơ cứu tại Khoa Cấp cứu, sau đó đưa sang Khoa Chấn thương xử lý chuyên khoa. Bác sĩ Lê Anh Tuấn đã khám, xử lý vết thương kỳ đầu cho bệnh nhân. Do vết thương sâu, dài khoảng 5cm lại chảy nhiều máu nên bác sĩ Tuấn đã đặt dac dẫn lưu dịch tồn dư bên trong trước khi khâu vết thương, đồng thời kê đơn thuốc cho bệnh nhân, và hẹn tái khám sau 24 giờ để thay băng, rút gạc dẫn lưu.

Theo lịch, bệnh nhân Hải Anh đến bệnh viện để khám lại, tuy nhiên bác sĩ Tuấn nghỉ trực nên bệnh nhân được một điều dưỡng khác chỉ thay băng, mà không tiến hành rút gạc theo quy trình.

Sau một thời gian, gạc dẫn lưu tụt vào bên trong, khiến bệnh nhân đau đớn. Tuy nhiên, khi đến khám, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông không phát hiện ra sự việc, và chỉ định cho bệnh nhân về ngâm chân.

Ngày 29/5, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện 16A Hà Đông. Tại đây, các bác sĩ đã phát hiện và lấy gạc dẫn lưu ra khỏi chân bệnh nhân. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, vêt thương không nhiễm trùng.

Sau khi nhận đước thông tin về sự việc, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã yêu cầu Khoa Chấn thương họp xác minh sự việc, và yêu cầu các cá nhân liên quan tường trình.

Phía Bệnh viện Đa khoa Hà Đông quyết định tạm đình chỉ công tác phẫu thuật đối với bác sĩ Tuấn do bác sỹ thiếu kinh nghiệm chuyên môn, chưa giải thích đầy đủ cho bệnh nhân về những bước điều trị tiếp theo để bệnh nhân không phối hợp chặt chẽ với bác sỹ trong quá trình điều trị; chưa thực hiện việc bàn giao bệnh nhân chặt chẽ theo quy định… 

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news