Tin mới

Bác sĩ say rượu đi ngủ, bỏ mặc bệnh nhân đã gây mê chờ mổ

Thứ bảy, 13/12/2014, 15:46 (GMT+7)

Giới chức Ấn Độ đang điều tra vụ việc một bác sĩ phẫu thuật bị say rượu và bỏ mặc một bệnh nhân đã được gây mê để đi ngủ.

Giới chức Ấn Độ đang điều tra vụ việc một bác sĩ phẫu thuật bị say rượu và bỏ mặc một bệnh nhân đã được gây mê để đi ngủ.

 

BBC đưa tin sự việc xảy ra hôm 12/12 tại một trung tâm triệt sản miễn phí ở quận Mandi, bang Himachal Pradesh.

Bác sĩ Kapil Malhotra - được cho là say rượu, đã bỏ đi ngủ sau khi phẫu thuật cho 5 phụ nữ, trong khi bệnh nhân thứ sáu đã được gây mê và đang chờ ông phẫu thuật.

"Bác sĩ Kapil Malhotra đã uống rượu rồi thực hiện 5 ca phẫu thuật, sau đó vào phòng đóng cửa và nằm ngủ", giới chức địa phương cho biết.

Bệnh nhân này sau đó đã được người nhà phát hiện và đưa ra khỏi phòng mổ.

Năm trường hợp được phẫu thuật nêu trên được thông báo là trong tình trạng tốt và đã được xuất viện về nhà.

"Cho đến nay chưa có báo cáo nào về trường hợp xảy ra biến chứng đối với 5 bệnh nhân được bác sĩ này phẫu thuật", quan chức cấp cao Vineet Chawdhry cho biết.

Theo các quan chức y tế, đây là điều hết sức may mắn.

Gần đây xảy ra rất nhiều vụ bê bối liên quan đến phẫu thuật triệt sản ở Ấn Độ

Phía các quan chức bang cũng cho biết tổng cộng 60 phụ nữ đã đăng ký phẫu thuật triệt sản miễn phí trong ngày hôm đó.

Tờ Hindustan Times đưa tin bác sĩ Kapil Malhotra hiện đã bị đình chỉ. Cảnh sát cũng đã lấy mẫu máu ông này để kiểm tra, đồng thời quyết định khởi tố do có hành động gây nguy hiểm cho tính mạng/an toàn của người khác.

Đây là vụ bê bối mới nhất liên quan tới phẫu thuật triệt sản ở Ấn Độ.

Tháng trước, 15 phụ nữ đã thiệt mạng và gần 100 người khác phải nhập viện sau khi được phẫu thuật triệt sản ở bang Chhattisgarh do thuốc kháng sinh dùng cho họ có chứa chất diệt chuột.

Đầu tháng này, một bác sĩ Ấn Độ bị phát hiện đã dùng bơm xe đạp để bơm hơi vào bụng nữ bệnh nhân khi phẫu thuật triệt sản - việc làm có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng bệnh nhân.

 

Theo Yên Yên (BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giới chức gây mê