Tin mới

Bác sĩ tiết lộ chi phí và quá trình điều trị cho bác gái bệnh nhân 17

Thứ năm, 28/05/2020, 09:07 (GMT+7)

Theo lãnh đạo BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội), sau gần 3 tháng điều trị với nhiều lần “dọa” tử vong, bệnh nhân 19, người bệnh nặng nhất sau trường hợp nam phi công đã được công bố khỏi bệnh.

Sáng 27/5, 6 bệnh nhân đang điều trị tại BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 Đông Anh (Hà Nội) đã được công bố khỏi bệnh.

Các bệnh nhân được công bố khỏi bệnh sáng 27/5 bao gồm: BN 19, BN 52, BN 291, BN 295, BN 308, BN 324. Ảnh: PLO

Trong đó, đáng chú ý nhất có bệnh nhân (BN) 19 (nữ, 63 tuổi, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội, bác của BN17), đây là trường hợp nặng nhất tại khu vực miền Bắc.

BN19 là ca mắc Covid-19 có thời gian điều trị dài ngày nhất ở nước ta. Kết quả xét nghiệm 7 lần gần đây nhất của BN đều cho kết quả âm tính.

Trong buổi lễ công bố khỏi bệnh, BN19 có thể tự đứng dậy, vẫy tay chào. Tuy nhiên vì sức khỏe chưa hoàn toàn hồi phục nên bà vẫn cần sự trợ giúp từ đội ngũ y bác sĩ. Ảnh: DV

Xuất hiện trong buổi công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 19 phải ngồi xe lăn, bác sĩ và con trai luôn bên cạnh để giúp đỡ bà. "Rất xúc động. Tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể các y, bác sĩ, điều dưỡng đã cứu chữa và chăm sóc cho tôi”, trên Zingnews.vn dẫn lời BN nói giọng yếu ớt.

Bác sĩ Vũ Đình Phú (Trưởng Khoa Hồi sức tích cực, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương) cho biết. việc BN số 19 từng rơi vào trạng thái chết lâm sàng và đến nay phục hồi sức khỏe và niềm vui mừng rất lớn với các y, bác sĩ BV Bệnh nhiệt đới Trung ương.

Hiện bệnh nhân tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, tự thở khí phòng, dấu hiệu sinh tồn, tim, phổi ổn định. Ảnh: BSCC

Theo bác sĩ Phú, BN 19 là BN nặng cuối cùng của khoa. Ban đầu, bà được điều trị bằng thuốc kháng virus, không hiệu quả, sau đó phải sử dụng ECMO (hệ thống oxy ngoài cơ thể), điều trị thêm 20 ngày để chức năng phổi hồi phục, cai ECMO.

Trong quá trình phổi đang hồi phục thì bất ngờ đêm 7/4, bà đột ngột ngừng tim, cấp cứu hơn 40 phút mới hồi tỉnh. Bà tái can thiệp ECMO, dần dần tình trạng ổn định và khỏe trở lại.

Việc 3 lần ngừng tuần hoàn trong 1 đêm đã khiến tình trạng của bệnh nhân sau đó diễn biến xấu, bệnh nhân bị suy đa cơ quan và phải mất rất nhiều thời gian để hồi phục. Dù hiện nay bà đã khỏe, bỏ máy thở và đi lại bình thường, nhưng COVID-19 đã gây tổn thương rất nhiều tới cơ thể, bệnh nhân vẫn phải dùng thuốc.

"Giai đoạn này, tình trạng của bệnh nhân 19 như đang đứng trên một cây cầu thăng bằng, chỉ cần 1 cơn gió nhẹ là sẽ thay đổi tất cả. Các y, bác sĩ đã phải liên tục theo dõi sát sức khỏe, các chỉ số sinh tồn của bệnh nhân, bởi các rối loạn có thể xảy ra bất kì lúc nào", trên Dân Việt dẫn lời BS Phú nhấn mạnh và cho biết chi phí điều trị cho BN19 ước tính khoảng 2-3 tỷ đồng.

Trong khi đó, bác sĩ Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng bày tỏ vui mừng vì bệnh nhân nặng nhất đã khỏi bệnh. Đó là lời khẳng định với các đồng nghiệp rằng chúng ta có thể chữa trị được COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news